Tiến Minh trở lại sân nhà

18/08/2011 23:06 GMT+7

Á quân giải Mỹ mở rộng và lọt vào tứ kết giải vô địch thế giới Nguyễn Tiến Minh sẽ có dịp trổ tài trên sân nhà trong giải Việt Nam Open với tổng giải thưởng 50.000 USD.

Á quân giải Mỹ mở rộng và lọt vào tứ kết giải vô địch thế giới Nguyễn Tiến Minh sẽ có dịp trổ tài trên sân nhà trong giải Việt Nam Open với tổng giải thưởng 50.000 USD.

Từ đầu năm đến nay, Nguyễn Tiến Minh đã thi đấu liên tục các giải quốc tế không chỉ để tích điểm cho suất Olympic 2012 mà còn muốn khẳng định tầm vóc của cầu lông VN trên đấu trường thế giới. Thành tích ấn tượng trong 2 giải đấu gần đây tại Los Angeles cũng như London đã tạo cho Tiến Minh tầm vóc mới và anh sẽ có dịp chứng tỏ điều này trên sân nhà Phan Đình Phùng (TP.HCM) từ 22 - 28.8 tới tại giải Cầu lông VN Open Yonex-Sunrise 2011.

 
Tiến Minh sẽ gặp tay vợt Indonesia Shesar Hiren Rhustavito ở trận đầu - Ảnh: Bạch Dương - T.L

Giải Cầu lông quốc tế VN Open có hơn 300 VĐV từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu từ 22.8 (vòng loại, từ 17 giờ), sau đó đấu liên tục từ 9 giờ sáng mỗi ngày. Đến tứ kết đấu lúc 18 giờ, bán kết từ 15 giờ và chung kết ngày 28.8, từ 13 giờ. VTC3, HTVC thể thao sẽ trực tiếp các trận đấu. Tổng tiền thưởng là 50.000 USD, trong đó vô địch đơn nam, đơn nữ là 3.750 USD, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ 3.950 USD/giải.

Tiến Minh cho biết: “Giải này sẽ giúp tôi tiếp tục duy trì phong độ của mình sau những gặt hái gần đây ở các giải quốc tế. Dù được chọn là hạt giống số 1 nhưng tôi sẽ không chủ quan vì trình độ nhiều tay vợt cầu lông hiện nay đã suýt soát nhau, thứ hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới cũng chỉ tương đối bởi có thể sẽ thay đổi rất nhanh, nên dù chơi với đối thủ nào, đẳng cấp ra sao cũng cần phải tập trung và nỗ lực hết mình”.

Tay vợt số 1 VN sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp tay vợt người Indonesia Shesar Hiren Rhustavito, hạng 203 thế giới, từng vào bán kết giải AJC U.19 mới đây. Trong khi đó, một tay vợt VN khác cũng đáng chú ý là Nguyễn Hoàng Nam gặp Misbun Randam (Malaysia), nhưng Hoàng Nam lại chung nhánh với Tiến Minh nên nếu cả 2 cùng chơi tốt sẽ chỉ có 1 tay vợt VN vào tứ kết. 2 tay vợt VN khác là Lê Hà Anh và Văn Tuấn Kiệt rất khó đi sâu.

Ở giải nữ, HCĐ Olympic trẻ Vũ Thị Trang phải tranh vòng loại gặp Renna Suwarno (Indonesia). Cùng với cô là 2 tay vợt Nguyễn Phương Phi Nhung và Lê Thu Huyền vì VN không có tay vợt nữ nào được vào vòng chính.

Tương tự, ở giải đôi nam chỉ có Bùi Bằng Đức và Đào Mạnh Thắng được đấu vòng chính gặp đôi hạt giống số 8 của Malaysia, 7 đôi khác của VN phải tranh vòng loại. Giải đôi nữ, VN có 2 đôi Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen gặp đôi Thái Lan còn Lê Thu Huyền - Phạm Như Thảo gặp đôi Đài Loan ở vòng chính, 5 đội khác đấu vòng loại.

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.