Tiến Minh vẫn muốn dự Olympic 2016

27/08/2012 03:16 GMT+7

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã đoạt ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông Việt Nam mở rộng kết thúc hôm qua tại TP.HCM.

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã đoạt ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông Việt Nam mở rộng kết thúc hôm qua tại TP.HCM. 

 Tiến Minh vẫn muốn dự Olympic 2016
Tiến Minh nhận giải thưởng vô địch - Ảnh: Khả Hòa

Không đến nỗi vất vả như trận thắng tay vợt Indonesia ở bán kết, chiều qua Tiến Minh (hạng 14 TG) giành chiến thắng trước Takuma Ueda (Nhật Bản, hạng 35 TG) trong trận chung kết kéo dài 50 phút với tỷ số 2-0 (21/14, 21/19). Đây là trận đấu Nguyễn Tiến Minh hoàn toàn làm chủ thế trận trước sự non kém kinh nghiệm của đối thủ.

Tiến Minh cho biết anh chỉ gặp đôi chút khó khăn ở ván 2 khi Ueda chơi phòng thủ chắc chắn. Sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của tay vợt số 1 VN, nhất là không nôn nóng tấn công khiến Ueda thường xuyên đánh cầu hỏng dẫn đến thua cuộc.

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ đầu năm đến nay của Tiến Minh và là ngôi vô địch thứ 4 của anh trên sân nhà. Chiến thắng giúp Tiến Minh quên đi nỗi buồn thua trận tại Olympic London 2012 vừa qua. Sau khi liên tiếp thi đấu không thành công ở các giải quốc tế gần đây, đặc biệt là tại London, Tiến Minh đã rơi khỏi tốp 10, xuống hạng 14 TG. Do đó Tiến Minh cho biết chiến thắng lần này là động lực để anh nỗ lực tập luyện, tăng cường du đấu quốc tế để gặt hái thêm thành tích nhằm sớm quay lại tốp 10 TG. Vào tháng 9 tới, anh sẽ lên đường sang Nhật Bản dự giải Super series, giải đấu thu hút hầu hết các tay vợt hàng đầu TG dự tranh.

Tiến Minh cũng bất ngờ cho biết nếu được đầu tư chu đáo, anh hoàn toàn đủ sức góp mặt ở Olympic 2016. “Nhiều người nói ở tuổi 29, tôi đang xuống phong độ nhưng tôi lại thấy mình đang ở giai đoạn chín muồi sự nghiệp. Tôi cần quân xanh, cần được tập luyện với nhiều tay vợt có chuyên môn tốt để phát triển hết khả năng. Nếu được sự quan tâm đầu tư như vậy, tôi sẽ phấn đấu cho mục tiêu tham dự Olympic 2016. Nếu không, tôi sẽ thi đấu chừng 2-3 năm nữa sau đó chuyển sang công tác huấn luyện”, Tiến Minh nói.

Danh hiệu vô địch đơn nam giải cầu lông Việt Nam mở rộng giúp Tiến Minh được thưởng 3.750 USD. Ngoài ra, tay vợt này còn được Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Nguyễn Phương Nam thưởng 20 triệu đồng, Công ty Đại Hưng - đại lý độc quyền phân phối sản phẩm Yonex tại VN thưởng 10 triệu đồng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.