Tiến Minh vào vòng hai

14/01/2010 09:34 GMT+7

Hôm qua tại Seoul (Hàn Quốc), tay vợt số 1 Việt Nam (hạng 11 thế giới) Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng quan trọng ở trận đầu tiên tại giải khi vượt qua tay vợt hạng 18 thế giới Joachim Persson (Đan Mạch) với tỷ số 2 – 0 (22/20, 21/16).

Tiến Minh có ván 1 đầy căng thẳng trước Persson - Ảnh: B.Dương

Hôm qua tại Seoul (Hàn Quốc), tay vợt số 1 Việt Nam (hạng 11 thế giới) Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng quan trọng ở trận đầu tiên tại giải khi vượt qua tay vợt hạng 18 thế giới Joachim Persson (Đan Mạch) với tỷ số 2 – 0 (22/20, 21/16).

Thời tiết giá lạnh tại Seoul (âm12 độ) kèm tuyết rơi đã ảnh hưởng không ít đến quá trình chuẩn bị của các tay vợt, dù họ thi đấu trong nhà. Minh khởi đầu không thuận lợi khi bị Persson, bằng những quả đập cầu cực mạnh, liên tục vượt lên dẫn trước ở ván đầu với khoảng cách 9/5. Tiến Minh đã kịp cân bằng 17/17 nhờ hạn chế việc đánh cầu tầm cao để không cho Persson tung ra những quả smash. Tuy nhiên, Joachim Persson đã bất ngờ ghi liên tục 3 điểm, vượt dẫn 20/17 và đứng trước cơ hội vượt qua Tiến Minh. Chỉ cần một điểm để kết thúc ván đấu nhưng tay vợt số 1 Đan Mạch không tận dụng thành công lợi thế đó trong khi Tiến Minh xuất thần có những pha tấn công hiểm hóc để ghi liền 5 điểm, thắng ngược đối thủ với điểm số 22/20.

Ván thắng trên giúp Tiến Minh thoải mái triển khai thế trận của mình ở ván tiếp theo và tay vợt đến từ TP.HCM không khó để khuất phục đối thủ với điểm số 21/16, giành thắng lợi chung cuộc. Ở trận đấu này, Persson là tay vợt ghi được nhiều điểm nhờ đập cầu thành công (20 so với 11 của Tiến Minh), trong khi Tiến Minh tận dụng hiệu quả hơn ở những quả tấn công lưới (12 so với 9 của Persson), sở trường ghi điểm của anh. Nhiều pha đánh cầu tự sát của Persson (sau khi Tiến Minh điều chỉnh chiến thuật đánh cầu tầm thấp) là nguyên nhân chính giúp Tiến Minh có được thắng lợi. Theo thống kê kỹ thuật trận đấu, Persson đánh hỏng đến 19 quả trong khi Tiến Minh chỉ để hỏng 4 quả.

Chiến thắng quan trọng trong vòng 39 phút trước Persson giúp Tiến Minh lọt vào vòng 2 diễn ra hôm nay. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng này là tay vợt Trung Quốc Pengyu Du (hạng 32 thế giới). Pengyu Du năm nay 22 tuổi, cao 1m79 và được xem là tay vợt trẻ triển vọng của Trung Quốc. Dù có thứ hạng không cao (do ít dự giải quốc tế) nhưng Pengyu Du từng có những giải đấu rất thành công trong năm 2009. Anh lọt vào tứ kết hai giải đấu danh giá trên sân nhà là Super series Trung Quốc và Master super series Trung Quốc. Trong đó tay vợt này từng đánh bại các tay vợt mạnh như Anand Chetan (Ấn Độ, hạng 16), Joachim Persson…Thể lực dồi dào giúp Pengyu Du đeo bám cầu rất tốt, ngoài ra, Pengyu còn có lối chơi công thủ toàn diện (như các đàn anh ở đội tuyển Trung Quốc: Lin Dan, Bao Chun Lai, Jin Chen). Đây sẽ là trận đấu khó khăn tiếp theo cho Tiến Minh.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.