Tín hiệu mới cho quần vợt VN

21/04/2011 02:23 GMT+7

Tổng trọng tài quốc tế người Thái Lan Wanawit Srirasa sau khi chứng kiến những trận đấu thú vị tại giải quần vợt nam quốc tế - Cúp Tanimex 2011 đã khẳng định các tay vợt VN sẽ tiến bộ nhiều hơn nếu có sự đầu tư tốt hơn.

Tổng trọng tài quốc tế người Thái Lan Wanawit Srirasa sau khi chứng kiến những trận đấu thú vị tại giải quần vợt nam quốc tế - Cúp Tanimex 2011 đã khẳng định các tay vợt VN sẽ tiến bộ nhiều hơn nếu có sự đầu tư tốt hơn.

 

 Tổng trọng tài Wanawit Srirasa

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, vị chuyên gia người Thái này tấm tắc: “Thật lòng tôi không nghĩ các tay vợt VN lại chơi với sự kiên cường và khát vọng đến như vậy trước những đối thủ được coi là mạnh hơn. Có những tay vợt chẳng được một chút kỳ vọng nào, có mặt chỉ mong được cọ xát để thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã chơi như “lên đồng” đánh bại đối thủ một cách ấn tượng. Từ đó cho thấy một khi có sự chuẩn bị tốt, có sự đầu tư thỏa đáng và chơi với tâm lý thoải mái, không cay cú ăn thua thì trình độ của các tay vợt Việt Nam không quá cách biệt so với các tay vợt mạnh trong khu vực”.

Những ai xem tay vợt 14 tuổi Lý Hoàng Nam thi đấu kiên cường để rồi lật đổ tay vợt từng tham dự SEA Games 25 (năm 2009) và hiện đang xếp hạng nhì tại Malaysia Ariez Deen Heshaam sẽ nghiệm ra rằng ông Srirasa không thiên vị khi khen các tay vợt chủ nhà Việt Nam. Ông nói: “Tôi bất ngờ khi thấy Nam đã chơi tự tin, chủ động tung đòn bằng những cú vụt hai bên mạnh mẽ, đẩy đối thủ vào thế lúng túng. Thậm chí sau khi bị gỡ hòa 1-1 ở ván 2, nhiều người lo ngại tay vợt “nhí” này thua ngược. Nhưng Nam không hề nao núng mà ngược lại càng đánh càng khiến đối thủ mướt mồ hôi mà không tìm được cách hóa giải ở ván 3. Tất nhiên được chơi trên sân nhà là động lực nhưng nếu không có nỗ lực để nâng cao trình độ thì không thể có được những trận đấu hay như vậy. Trong điều kiện rất ít cơ hội được thi đấu quốc tế, thì một giải đấu được tổ chức quy mô như giải Tanimex là cơ hội rất lớn để các tài năng trẻ như Lý Hoàng Nam tỏa sáng, giúp họ có thêm nghị lực để theo đuổi niềm đam mê quần vợt chuyên nghiệp”.

 

 Văn Hữu Nguyên Vũ liệu sẽ gây thêm bất ngờ trước Pongsiri (Thái Lan)? - Ảnh: Bạch Dương

Sau khi đánh bại Heshaam, hôm qua Lý Hoàng Nam lại khiến đàn anh Văn Hữu Nguyên Vũ phải rất vất vả mới vượt qua mình. Dù thua 0-2 nhưng Hoàng Nam chính là người được khen ngợi nhiều hơn bởi tinh thần thi đấu mạnh mẽ, sự táo bạo trong những pha tấn công trên toàn mặt sân trước Nguyên Vũ. Có HLV còn đánh giá Hoàng Nam thi đấu sáng nước hơn so với tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên lúc 2 năm về trước. Đó sẽ là tín hiệu vui cho quần vợt Việt Nam trong bối cảnh khan hiếm tài năng trẻ.

Sáng nay 21.4 giải sẽ chính thức khai mạc với các cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn ở vòng tứ kết giữa hạt giống số 1 Trijati (Indonesia) - Lê Quốc Khánh (VTV3, BTV5, HTVC Thể thao trực tiếp từ 9 giờ 30 sau lễ khai mạc lúc 9 giờ), Pongsiri Thái Lan) - Văn Hữu Nguyên Vũ, Đỗ Minh Quân - Trần Thanh Hoàng, Si Yew Ming (Malaysia) - Kenny Bun (Campuchia).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.