Tipsarevic đối đầu Monfils

03/09/2010 09:18 GMT+7

Việc hạ tay vợt hạt giống số 9 Andy Roddick để vào vòng 3 gặp tay vợt Monfils (diễn ra hôm nay) đã là điều thần kỳ đối với Tipsarevic.

Monfils (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Tipsarevic - Ảnh: AFP

Việc hạ tay vợt hạt giống số 9 Andy Roddick để vào vòng 3 gặp tay vợt Monfils (diễn ra hôm nay) đã là điều thần kỳ đối với Tipsarevic.

Đây là lần đầu tiên tay vợt người Serbia này vào đến vòng 3 giải Mỹ mở rộng cùng với việc sở hữu kỷ lục không mấy tự hào ở Grand Slam là thua nhiều hơn thắng (thua 23/26 trận). Tipsarevic khởi đầu giải Mỹ mở rộng năm nay bằng thất bại từ vòng 1 ở giải đôi (đứng cặp cùng Yen-Hsun Lu, Đài Loan), nhưng ở giải đơn, anh khác hẳn. Sau 2 vòng, anh giữ kỷ lục là tay vợt có nhiều quả giao bóng ăn điểm trực tiếp nhất: 39 quả, trên Monfils khá xa (28).

Trong khi đó, sau chiến thắng chật vật trước tay vợt vô danh Robert Kendrick (Mỹ), qua 5 séc ở vòng 1, Gael Monfils chỉ mất 111 phút trước Igor Andreev (Nga) để vào vòng 3. Ở giải Mỹ mở rộng, Monfils cũng có thành tích tốt hơn đối thủ với 2 lần vào vòng 4 năm 2008 và 2009, sở hữu 36 trận thắng (19 trận thua) ở đấu trường Grand Slam. Sau 2 vòng, anh cũng là tay vợt bẻ nhiều game giao bóng của đối thủ nhất (10 game). Điều này minh chứng cho lối đánh phản công và phòng ngự hiệu quả của tay vợt Pháp. Sức trẻ (sinh năm 1986) cùng với đẳng cấp cao hơn dễ giúp người hâm mộ đặt cửa vào chiến thắng cho tay vợt hạng 19 thế giới trước trận này.

Dẫu vậy, đừng quên trong 3 lần đối đầu gần nhất Tipsarevic thắng Monfils đến 2 và chỉ thua 1.

Hoàng Khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.