Tracy Dong muốn đầu quân cho TP.HCM

27/02/2010 09:41 GMT+7

Tay vợt Việt kiều Canada Tracy Dong hứa hẹn mang đến “làn gió mới” cho quần vợt TP.HCM trong thời gian không xa...

Tracy Dong (trái) cùng tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên

Tay vợt Việt kiều Canada Tracy Dong hứa hẹn mang đến “làn gió mới” cho quần vợt TP.HCM trong thời gian không xa...

Mến mộ tài năng của Nguyễn Hoàng Thiên cũng như muốn đóng góp cho quần vợt TP.HCM, gia đình tay vợt nữ 15 tuổi Tracy Dong (tên Việt: Đồng Thu Thảo) đã đưa con về Việt Nam tập luyện và đang xúc tiến xin mang 2 quốc tịch Việt Nam và Canada để Đồng Thu Thảo Tracy có thể đại diện cho Việt Nam cũng như TP.HCM thi đấu các giải trong nước cũng như quốc tế.

Đồng Thu Thảo Tracy sinh ngày 30.4.1995 tại Canada trong gia đình có ba mẹ đều là người Việt. Tay vợt trẻ này hiện xếp hạng 898 trên bảng xếp hạng trẻ ITF, từng vào bán kết, tứ kết các giải trẻ ITF tại Canada và thành tích tốt nhất là đoạt ngôi á quân giải U.14 tại Mỹ năm ngoái khi đứng đôi với Hoàng Thiên.

Chiều qua, có mặt cùng con tại cụm sân quần vợt khu Liên hiệp thể thao Phú Thọ (TP.HCM), nơi Thảo Tracy tập luyện cùng đội quần vợt TP.HCM, ông Đồng Đăng Hán (cha VĐV Thảo Tracy) cho biết, Thảo Tracy tập quần vợt từ lúc 5 tuổi và từng được một số HLV từ Nga, Thụy Sỹ, Mỹ hướng dẫn tập luyện. Dù vậy, cô bé không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát do kinh phí du đấu ở châu Âu khá đắt, đối tượng cọ xát trong tập luyện cũng thiếu. Năm 2009, khi dẫn con đi thi đấu tại Mỹ, ông tình cờ gặp Hoàng Thiên cùng ba của tay vợt này (ông Nguyễn Ngọc Minh) đến dự giải chung. Chứng kiến một tay vợt trẻ VN như Hoàng Thiên thi đấu quá tốt, sau đó được gợi ý từ gia đình Hoàng Thiên, ông Hán đã quyết định đưa con về Việt Nam.

“Hiện Thảo Tracy mang quốc tịch Canada nên tôi đang tiến hành làm thủ tục để con được mang 2 quốc tịch nhằm được thi đấu cho TP.HCM cũng như Việt Nam. Sau hai ngày tập luyện tại TP.HCM, Thảo Tracy hòa nhập tốt và tinh thần thoải mái nên tôi rất an tâm”, ông Hán cho biết.


Trên sân quần vợt tại Doha, Qatar

Trong khi đó, HLV quần vợt TP.HCM Đoàn Lê Minh cho biết, Thảo Tracy có thể hình lý tưởng (trên 1m70), kỹ thuật toàn diện, di chuyển trên sân cũng tốt, chỉ thiếu mỗi kinh nghiệm vì còn trẻ. Trong khi chờ gia đình làm thủ tục nhập tịch để gia nhập quần vợt TP.HCM, BHL đã tạo điều kiện cho Thảo Tracy được tập luyện cùng đội  ngay tại Phú Thọ dưới sự dẫn dắt của hai chuyên gia người Pháp của đội. Bên cạnh đó, gia đình Hoàng Thiên cũng tạo điều kiện để Thảo Tracy ở chung nhà trong thời gian chờ sắp xếp nơi ăn chốn ở.

Việc một tay vợt ngoại đang trên đà phát triển chuyên môn muốn đầu quân thi đấu cho TP.HCM chắc hẳn là tín hiệu vui đối với phong trào quần vợt TP.HCM.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.