Trái đắng của Federer

12/09/2011 00:04 GMT+7

“Tàu tốc hành” Roger Federer dù dẫn trước 2-0 đã để cho Novak Djokovic làm cú ngược dòng lịch sử quật ngã ở trận bán kết Mỹ mở rộng 2011.

“Tàu tốc hành” Roger Federer dù dẫn trước 2-0 đã để cho Novak Djokovic làm cú ngược dòng lịch sử quật ngã ở trận bán kết Mỹ mở rộng 2011.

Khán giả có mặt trên sân Arthur Ashe hôm qua dường như không tin vào mắt mình khi chứng kiến Federer nhận thất bại trước Djokovic trong một trận đấu mà tay vợt Thụy Sĩ hội tụ mọi yếu tố để giành chiến thắng, nhất là khi Federer đã thể hiện một phong độ thuyết phục ở giải Mỹ mở rộng năm nay, cũng như đã vượt lên dẫn trước đến 2-0.


Niềm vui của Novak Djokovic và nỗi thất vọng của Roger Federer - Ảnh: AFP

Chính Federer hoàn toàn chủ động, tự tin và lạnh lùng tung ra những miếng đánh sở trường để kết thúc với điểm thắng 7/6 (7) và 6/4 ở 2 ván đầu tiên. Thế nhưng, trong lúc người hâm mộ đang bàn tính con đường đến danh hiệu Grand Slam thứ 17 của Federer, thì Djokovic giống như “từ dưới đất chui lên” để làm nên cuộc lật đổ lịch sử.

Nhập cuộc quyết liệt nhưng không thể thắng, Djokovic đã dùng sức trẻ đánh bóng chéo sâu về 2 góc sân buộc Federer phải di chuyển liên tục. Djokovic tấn công áp đảo trước khi thắng lại với điểm số 6/3, 6/2 ở ván 3 và 4 và thắng tiếp 7/5 ở ván cuối. Như vậy kể từ khi đăng quang Wimbledon 2003, đây là lần đầu tiên Federer lại “trắng tay” danh hiệu Grand Slam trong 1 năm.

Trong ngày thi đấu hôm qua, Rafael Nadal, Serena Williams và Sam Stosur đều nhẹ nhàng “xuôi dòng nước” để đến đích cuối cùng. Nadal vẫn như thường lệ chỉ gặp chút khó khăn vượt qua Andy Murray với tỷ số 3-1 (6/4, 6/2, 3/6, 6/2) để vào chung kết gặp Djokovic. Trong khi đó, Serena khẳng định sức mạnh của mình trước tay vợt số 1 thế giới (TG) Caroline Wozniacki non nớt trận mạc để thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2). Còn Sam Stosur đã chấm dứt ngày tháng thăng hoa của tay vợt xếp hạng 92 TG của Đức Angelique Kerber với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 6/2).

Theo lịch thi đấu mới nhất, trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2011 giữa Serena Williams và Sam Stosur sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng nay (theo giờ VN). Trong khi đó, cuộc đụng độ giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal ở chung kết đơn nam sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 13.9, giờ VN.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.