Trận 'siêu kinh điển' Federer gặp Nadal tái hiện ở Indian Wells

15/03/2017 14:20 GMT+7

Cùng giành được chiến thắng ở vòng 3 giải Indian Wells diễn ra vào sáng nay (15.3, giờ VN), hai tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) và Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 9) lại có dịp đối đầu với nhau tại vòng 4.

Đây chính là cuộc đối đầu mà những người hâm mộ banh nỉ luôn chờ đón nhất ở những mùa giải trước đây. Bởi đây là hai tay vợt này từng thống trị làng quần vợt nam thế giới ở những mùa giải của thập niên trước. Bên cạnh đó, cả hai có lối chơi rất khác nhau đã tạo cho trận đấu nhiều pha bóng rất hay. Trong khi với Federer với lối chơi hào hoa và cú đánh trái 1 tay rất đẹp mắt thì Nadal có lối chơi thể lực cùng tinh thần thi đấu rất kiên cường.

Trong quá khứ, cả hai đã từng đối đầu với nhau 35 trận với ưu thế thuộc về Nadal khi có được 23 trận thắng. Tuy nhiên, trong 2 lần gặp nhau gần nhất thì “tàu tốc hành” đều có được chiến thắng, trong đó có trận thắng ở chung kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay. Dù cả hai đã không còn đỉnh cao phong độ của mình do tuổi tác, nhưng với những gì hai tay vợt này thể hiện ở mùa giải năm nay sẽ làm trận đấu này thêm phần hấp dẫn.

Nadal có cơ hội phục thù trước Federer AFP

Tại vòng 3 này, Nadal đã có chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5) trước người đồng hương và cũng là bạn thân Fernando Verdasco (26). Ở trận đấu khác, "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ Federer phải rất vất vả mới vượt qua được Steve Johnson (Mỹ, 24) trong cả hai loạt đánh tie-break.

Ở trận đấu được chú ý nhất của vòng đấu này, Novak Djokovic (Serbia, 2) đã đánh bại cựu vô địch Mỹ mở rộng là Juan Martin Del Potro (Argentina, 31) với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/1). Cùng có được chiến thắng để đi tiếp còn có những tay vợt như Kei Nishikori (Nhật, 4), Nick Kyrgios (Úc, 15) và Jack Sock (Mỹ, 17)…

Kerber bất ngờ bại trận ở vòng 4 AFP

Tại nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Angelique Kerber (Đức) đã để thua hai ván đều với điểm số 3/6 trước Elena Vesnina (Nga, 14) ở vòng 4. Với thất bại này, Kerber đã không thể có cuộc ăn mừng trọn vẹn khi trở lại với vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, những tay vợt hạt giống hàng đầu như Karolina Pliskova (CH Czech, 3), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 7) hay Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) đều có được chiến thắng để vào vòng tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.