Trọng tài làm hỏng trận đấu hay

24/09/2010 09:03 GMT+7

Vòng bán kết đơn nam, đơn nữ diễn ra hôm qua lại mất hay vì những sai sót không đáng có từ phía những người cầm cân nảy mực.

Vượt qua Hoàng Thiên, Đức Dương sẽ tranh chung kết với Minh Quân - Ảnh: B.Dương

Vòng bán kết đơn nam, đơn nữ diễn ra hôm qua lại mất hay vì những sai sót không đáng có từ phía những người cầm cân nảy mực.

Tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) đã không thể tiến đến trận chung kết sau khi để thua đàn anh Ngô Đức Dương (Bình Dương) với tỷ số 0-2 (5/7, 3/6). Trận đấu kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, cống hiến cho người hâm mộ với những pha rượt đuổi điểm số hấp dẫn. Tiếc là sự cố đến từ trọng tài khiến VĐV ức chế tâm lý. Ở ván thứ nhất, khi điểm số đang là 3/3 và Hoàng Thiên có pha lên lưới ghi điểm sau pha bỏ nhỏ của Đức Dương, trọng tài đã tính điểm cho Hoàng Thiên.

Tuy nhiên, Đức Dương phản ứng gay gắt cho rằng Thiên đã chạm lưới. Trọng tài chính thuộc đơn vị Hà Nội khi đó đã đổi ý, cho rằng Thiên đã chạm lưới dù Hoàng Thiên khẳng định anh có chạm lưới nhưng đó là thời điểm bóng đã hai lần đập đất ở phần sân đối phương. Tức là pha ăn điểm hoàn toàn hợp lệ. Tiếc là trọng tài đã thay đổi quyết định cho thực hiện lại giao bóng. Bị ức chế tâm lý, Hoàng Thiên đã để thua 5/7. Không kiềm được cảm xúc, tay vợt trẻ này có hành động không đẹp khi đập gãy vợt ngay sau ván đấu. Sau đó Hoàng Thiên đã đánh mất chính mình khi để Đức Dương hoàn tất chiến thắng ở ván thứ hai với điểm số 6/3.

Ở trận bán kết nữ giữa Thùy Dung (Hà Nội) và Mai Huỳnh (TP.HCM) cũng xảy ra việc phản ứng trọng tài. Phụ huynh của Thùy Dung đã vào sân để phản ứng trọng tài vì những sai sót trong bắt lỗi. Dẫu vậy Thùy Dung cũng vượt qua Mai Huỳnh với tỷ số 2-1 (7/5, 3/6, 6/4) để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Hôm nay sẽ diễn ra trận chung kết đơn nam giữa Đỗ Minh Quân (TP.HCM) và Ngô Đức Dương (Bình Dương) Trong khi đó trận chung kết đơn nữ hứa hẹn cuộc soán ngôi của tay vợt 17 tuổi Huỳnh Phương Đài Trang (Đà Nẵng) gặp ĐKVĐ Nguyễn Thùy Dung (Hà Nội).

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.