Trước thềm giải Pháp mở rộng 2011: Khó cản Djokovic

17/05/2011 00:58 GMT+7

Với thành tích 4 lần đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở mùa giải năm nay, Novak Djokovic đang hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trên sân đất nện ở giải Pháp mở rộng 2011.

Với thành tích 4 lần đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở mùa giải năm nay, Novak Djokovic đang hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trên sân đất nện ở giải Pháp mở rộng 2011.

Djokovic bất bại

Rạng sáng qua, Djokovic một lần nữa khuất phục Nadal ngay trên mặt sân đất nện ở trận chung kết giải Ý mở rộng 2011 sau 2 ván với cùng điểm số 6/4. Qua đó, tay vợt người Serbia tiếp tục bay cao khi nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 35, đồng thời có được danh hiệu thứ 7 ở mùa giải năm nay. Dù vẫn chơi khá tốt trên mặt sân sở trường, nhưng “ông vua sân đất nện” Nadal phải chấp nhận thất bại trước một Djokovic đang sở hữu một sức mạnh toàn diện với cảm giác bóng tốt, thể lực dồi dào và khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng. Điều đó đã đưa tay vợt 24 tuổi người Serbia trở thành kẻ thách thức lớn để giành “ngai vàng” ở giải Pháp mở rộng 2011, giải đấu mà Nadal đang thống trị trong 6 năm qua với 5 chức vô địch. Giới truyền thông quốc tế ví von: “Djokovic đang chơi trong vô thức khi chiến thắng, ghi điểm trở nên quá bình thường như thời huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và tay golf cựu số 1 thế giới Tiger Woods không có đối thủ trong thời gian dài”.


Ai sẽ cản Novak Djokovic? (trái) và Maria Sharapova đang hồi sinh - Ảnh: AFP
 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc cạnh tranh chức vô địch đơn nam Pháp mở rộng năm nay chủ yếu xoay quanh 2 cái tên: ĐKVĐ Nadal và Djokovic. Tay vợt số 3 thế giới Federer (vô địch Pháp mở rộng 2009) đang ngày càng xuống phong độ khi chỉ 2 lần góp mặt ở chung kết trong 8 giải anh tham gia từ đầu năm, trong đó chỉ một lần đăng quang ở Qatar Open. Trong khi đó, á quân Pháp mở rộng 2010 Robin Soderling và á quân Úc mở rộng 2011 Andy Murray lại thi đấu khá thất thường khó có thể trở thành đối trọng lớn đối với Nadal và Djokovic.

Sharapova hồi sinh

Ở nội dung đơn nữ, sự vắng mặt của chị em nhà Williams cùng với việc Kim Clijsters mới hồi phục chấn thương đã làm cho cuộc cạnh tranh chức vô địch thêm nóng bỏng và gay cấn. Trong số những ứng cử viên, đáng chú ý nhất là sự hồi sinh của cựu nữ hoàng quần vợt thế giới Maria Sharapova. Rạng sáng qua, “Búp bê Nga” Sharapova đánh dấu sự trở lại của mình bằng danh hiệu ở giải Ý mở rộng sau khi đánh bại á quân Pháp mở rộng 2010 Sam Stosur với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) ở trận chung kết. Đây là danh hiệu đầu tiên của Sharapova sau 1 năm kể từ khi đăng quang ở ATP Tour tại Strasbourg (Pháp) năm ngoái. Như vậy, với việc liên tiếp hạ gục những tay vợt ở top 10 thế giới tại giải này như Caroline Wozniacki, Victoria Azarenka và bên cạnh việc ĐKVĐ Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone liên tiếp gây thất vọng, “Búp bê Nga” đang có một bước chuẩn bị hoàn hảo để trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Grand Slam thứ 2 của năm.

Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ giành vị trí số 1 của Rafael Nadal nếu chơi thành công ở giải Pháp mở rộng 2011 (diễn ra từ ngày 22.5 đến 5.6). Hiện tại, Djokovic đang chỉ còn kém Nadal 1.805 điểm nhưng chưa tính điểm sau khi đăng quang ở Ý mở rộng. Vì vậy, nếu đăng quang ở Pháp mở rộng 2011, tay vợt Serbia có thể sẽ lật đổ Nadal để giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.