'Từ nhỏ Hoàng Nam đã bộc lộ phẩm chất một tay vợt chuyên nghiệp'

15/07/2015 10:18 GMT+7

(TNO) Hạnh phúc với chiến thắng của Lý Hoàng Nam , nhưng HLV người Thụy Điển Christian Brydniak lập tức nhắc nhở cậu học trò ‘vẫn còn phải học nhiều'.

(TNO) Hạnh phúc với chiến thắng của Lý Hoàng Nam, nhưng HLV người Thụy Điển Christian Brydniak lập tức nhắc nhở cậu học trò ‘vẫn còn phải học nhiều’.

Thầy trò Lý Hoàng Nam bên chiếc Cúp Wimbledon danh giá - Ảnh: Độc Lập

“Tôi vẫn chưa hết bất ngờ về chiến thắng này. Tôi không chờ đợi một thành tích tuyệt vời như vậy. Khi Hoàng Nam và người đánh cặp Sumit Nagal lọt vào bán kết, tôi mới bắt đầu hy vọng và mong một chiến thắng. Nhưng thực tế trên sân, cậu ấy và đối tác Ấn Độ đã có một trận đánh tuyệt vời.

Rõ ràng trong chiến lược để phát triển, Hoàng Nam sẽ thi đấu liên tục để hướng đến mục tiêu chiến thắng trong tương lai. Cái cách mà cậu ấy đã tiến một bước dài để đăng quang tại Wimbledon thì thật là tuyệt vời. Tôi vẫn chưa hết sững sờ”, HLV của tay vợt Lý Hoàng Nam, ông Christian Brydniak cho biết.

HLV Christian chụp ảnh cùng huyền thoại Roger Federer - Ảnh do nhân vật cung cấp

Hạnh phúc, nhưng HLV Christian cho rằng Nam phải tỉnh táo để hướng tầm mắt ra xa hơn: “Hoàng Nam vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện. Cậu ấy sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong chặng đường sắp tới.

Để Hoàng Nam trở thành tay vợt chuyên nghiệp sẽ là một hành trình rất dài. Chúng ta sẽ không biết trước nó dẫn đến đâu nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị.

Tôi tin rằng Hoàng Nam sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Từ nhỏ, cậu ấy đã thể hiện những phẩm chất cần thiết để trở thành một tay vợt chuyên nghiệp là rất chăm chỉ, luôn cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể".

HLV Christian tươi cười tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Độc Lập
Nghiêm khắc với cậu học trò, nhưng HLV Christian Brydniak tin rằng Hoàng Nam sẽ không phụ lòng tin nhờ sở hữu những tố chất đặc biệt: "Quá trình chứng kiến sự trưởng thành của Hoàng Nam là một điều hết sức thú vị. Càng thành công, cậu ấy lại càng đòi hỏi bản thân nhiều hơn.
Qua mỗi cột mốc, Hoàng Nam lại càng nỗ lực, nỗ lực hơn nữa và muốn bản thân tốt hơn nữa. Hoàng Nam đã tiến rất gần top 1000 ATP, và mục tiêu của chúng tôi từ nay đến cuối năm 2015 là giúp cậu ấy chinh phục cột mốc top 700 ATP”.

Theo bảng xếp hạng mới nhất ngày 13.7 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP), Lý Hoàng Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 1.242, tăng 34 bậc so với lần xếp hạng trước đó ngày 29.6. 


VIDEO: HLV CHRISTIAN BRYDNIAK NÓI VỀ LÝ HOÀNG NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.