Tuyển Liên hiệp Anh chạm một tay chức vô địch Davis Cup

29/11/2015 08:36 GMT+7

Với chiến thắng 3-1 trong trận đôi diễn ra vào đêm qua (29.11, giờ VN), đội tuyển Liên hiệp Anh của Andy Murray gần như đã chạm tay vào chiếc cúp đồng đội Davis Cup sau 79 năm chờ đợi.

Với chiến thắng 3-1 trong trận đôi diễn ra vào đêm qua (29.11, giờ VN), đội tuyển Liên hiệp Anh của Andy Murray gần như đã chạm tay vào chiếc cúp đồng đội Davis Cup sau 79 năm chờ đợi.

Tuyển Bỉ đã đưa Goffin vào thi đấu trận đánh đôi - Ảnh: AFP

Tính chất quyết định của trận đôi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc. Chính vì vậy, theo dự kiến cặp đôi Andy Murray/Jamie Murray của Liên hiệp Anh sẽ gặp Kimmer Coppejans/Steve Darcis của chủ nhà Bỉ. Tuy nhiên, vào giờ chót đội tuyển Bỉ đã đưa tay vợt chủ lực của mình là David Goffin vào đánh cặp cùng Steve Darcis với quyết tâm thắng trận.

Trong khi đó, đội tuyển Liên hiệp Anh gần như không thể có phương án nào khác ngoài để thay thế cho cặp anh em nhà Murray. Bởi người anh Jamie chính là tay vợt chuyên đánh đôi xuất sắc nhất của Liên hiệp Anh trong thời điểm hiện tại. Với sự phối hợp nhịp nhàng của nhà Murray đã giúp cho cặp đôi này có được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất.

Andy Murray (phải) và người anh Jamie phối hợp rất ăn ý - Ảnh: AFP

Nhưng với sự cổ vũ đầu nhiệt tình của khán giả nhà, cặp đôi Goffin/ Darcis đã thi đấu đầy hứng khởi để thắng lại cũng với điểm số 6/4 trong ván đấu thứ hai. Ván đấu thứ ba đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả hai cặp đấu liên tiếp bẻ bàn giao bóng của nhau. Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng khả năng đánh cuối sân rất xuất sắc của Andy cùng sự nhanh nhẹn trên lưới của Jamie đã giúp cho cặp đôi này có được chiến thắng 6/3.

Thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về cho cặp đôi của đội tuyển Liên hiệp Anh trong ván đấu thứ tư và chiến thắng 6/2 thuộc về anh em nhà Murray là hoàn toàn xứng đáng. Với chiến thắng sau 2 giờ 50 phút này, đội tuyển Liên hiệp Anh đã tiến gần hơn với chiếc cúp đồng đội đầy danh giá sau 79 năm chờ đợi.

Tuyển Liên hiệp Anh tiến gần đến chức vô địch Davis Cup - Ảnh: AFP

Bởi trong trận đấu thứ tư của hai đội, tay vợt số 2 thế giới Andy Murray sẽ gặp David Goffin (hạng 16 thế giới) của nước chủ nhà vào lúc 19 giờ tối nay (giờ VN). Hiện tại, Murray đang có được 2 trận thắng và để thua 1 trận trước Goffin. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất của hai tay vợt này, Murray đã chiến thắng áp đảo 6/1, 6/0 trước Goffin tại giải Paribas Masters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.