Tuyển Pháp tiến gần đến chức vô địch Davis Cup 2017

26/11/2017 07:05 GMT+7

Cặp đôi của nước chủ nhà Pháp là Richard Gasquet và Pierre-Hugues Herbert đã xuất sắc đánh bại cặp đôi của tuyển Bỉ Ruben Bemelmans và Joris De Loore với tỷ số 3-1 (6/1, 3/6, 7/6, 6/4) để giúp đội nhà tạm dẫn trước 2-1 trong trận chung kết Davis Cup 2017.

Hai đội đã hòa nhau 1-1 trong ngày đầu tiên khi David Goffin (Bỉ, hạng 7 thế giới) đã có chiến thắng dễ dàng trước Lucas Pouille (Pháp, hạng 17 thế giới) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/3, 6/1), nhưng sau đó Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, hạng 15 thế giới) đã thắng lại 3-0 (6/3, 6/2, 6/1) trước Steve Darcis (Bỉ, hạng 76 thế giới). Vì thế, trận đấu đôi diễn ra vào tối 25.11 (giờ VN) này được xem là rất quan trọng đến kết quả chung cuộc.

Đội trưởng Noah vượt qua những lời chỉ trích REUTERS

Trước khi đăng ký trận đấu đôi, đội trưởng của tuyển Pháp là Yannick Noah đã bị chỉ trích rất nhiều khi đưa Gasquet thi đấu đôi. Bởi cả hai tay vợt người Pháp chưa bao giờ đứng cặp với nhau lần nào. Trong khi đó, nước Pháp vẫn còn 1 tay vợt đánh đôi rất hay và từng vô địch đôi Pháp mở rộng 2014 là Julien Benneteau.

Tsonga có thể giúp tuyển Pháp sớm đăng quang REUTERS

Tuy nhiên, Noah đã rất kiên quyết và chiến thắng của cặp đôi nước chủ nhà đã giúp đội trưởng này vượt qua những lời chỉ trích. Gasquet và Herbert đã thi đấu rất hay và tỏ ra ăn ý ngay trong lần đầu đứng cặp với nhau. Bên cạnh đó, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã giúp hai tay vợt này giành được chiến thắng quan trọng.

Goffin đang có phong độ rất tốt REUTERS

Chiều tối nay (26.11, giờ VN), Tsonga sẽ đối mặt với á quân ATP World Tour Finals là Goffin ở trận đơn thứ tư. Dù có thứ hạng hiện tại thấp hơn, nhưng Tsonga đã từng có 4 trận thắng và chỉ để thua 2 trận trước Goffin. Nếu Tsonga giành được chiến thắng, thì đội tuyển Pháp sẽ có được lần thứ 10 vô địch Davis Cup. Nhưng nếu kết quả ngược lại thì Pháp phải cần đến trận đấu đơn quyết định giữa Pouille gặp Darcis. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.