Tuyển quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup là tất yếu

07/04/2014 14:06 GMT+7

(TNO) HLV tuyển quần vợt Việt Nam Trương Quốc Bảo nhìn nhận thẳng thắn rằng nhân lực tuyển Việt Nam kém hơn Sri Lanka và việc để thua chung cuộc với tỷ số 2-3 trong trận tranh trụ hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương là tất yếu.

(TNO) HLV tuyển quần vợt Việt Nam Trương Quốc Bảo nhìn nhận thẳng thắn rằng nhân lực tuyển Việt Nam kém hơn Sri Lanka và việc để thua chung cuộc với tỷ số 2-3 trong trận tranh trụ hạng Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương là tất yếu.

>> Thua Sri Lanka, Việt Nam xuống hạng Davis Cup
>> Tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế ở Davis Cup
>> Đỗ Minh Quân thắng tưng bừng trận đầu Davis Cup

Tuyển quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup là tất yếu-1
Tuyển quần vợt Việt Nam sẽ phải trở lại thi đấu ở Davis Cup nhóm 3 - Ảnh: Minh Mẫn

Không ít người hâm mộ quần vợt Việt Nam sẽ mang tâm lý hụt hẫng khi chứng kiến Minh Quân để thua trận quyết định trước Harshana Godamanna khiến tuyển Việt Nam không thể trụ hạng nhóm 2. Tuy nhiên theo phân tích của các HLV giàu kinh nghiệm, cuộc diện không thể khác bởi đối thủ của Minh Quân quá mạnh.

“Những tay vợt thuận tay trái luôn là đối thủ khó chịu. Không những giao bóng tốt, đánh thuận tay đều, Harshana còn có những cú trái tay đầy chuẩn xác, hiểm hóc. Và trong một trong trận đấu mà Minh Quân không tìm ra được điểm yếu nào của đối thủ mà chính xác hơn là Harshana chơi xuất sắc toàn diện thì chiến thắng về anh ta hoàn toàn xứng đáng”, HLV Trương Quốc Bảo cho biết.

Chính sự vượt trội về chuyên môn của tay vợt 29 tuổi Harshana so với các tay vợt Việt Nam giúp anh chứ không phải tay vợt được đăng ký chủ lực là Dissanayake Sharmal mang về 3 trận thắng (2 đơn, 1 đôi) đều mang tính quyết định giúp Sri Lanka trụ hạng.

Tuyển quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup là tất yếu-2
Harshana có lối đánh rất khó chịu - Ảnh: Minh Mẫn

Điều gì khiến các tay vợt Việt Nam “không có cửa thắng” trước Harshana dù tay vợt này thậm chí còn chưa có thứ hạng trong làng quần vợt thế giới? HLV kỳ cựu Đoàn Lê Minh cho rằng ban huấn luyện tuyển Việt Nam khá nhạy bén khi triệu tập Huỳnh Chí Khương là một tay vợt thuận tay trái lên tuyển làm quân xanh khi biết phía Sri Lanka có Harshana.

Thế nhưng Chí Khương trình độ cũng không cao nên cũng không giúp nhiều cho các tay vợt Việt Nam. Điều nữa là cơ hội thi đấu quốc tế của các tay vợt Việt Nam quá ít, do đó mỗi khi gặp tay vợt đánh khó chịu kiểu Harshana đều khó hóa giải.

Tuyển quần vợt Việt Nam rớt hạng Davis Cup là tất yếu-3
Trong đội tuyển Việt Nam, chỉ có Hoàng Thiên thường xuyên ra nước ngoài thi đấu - Ảnh: Minh Mẫn

Trong số 3 tay vợt trụ cột của tuyển Việt Nam thì mỗi Hoàng Thiên còn du đấu quốc tế, Quốc Khánh, Minh Quân thời gian qua hiếm khi ra nước ngoài cọ xát. Đó cũng là lý do vì sao mà Quốc Khánh, tay vợt đánh đôi số 1 của Việt Nam đã không thể phát huy hết khả năng trong trận đôi.

Thêm nữa, tuyển quần vợt Việt Nam không có được sự phục vụ của tài năng số 1 Lý Hoàng Nam vì những bất đồng nơi đơn vị chủ quản của đơn vị quản lý tay vợt này với Liên đoàn quần vợt Việt Nam. Nếu có Hoàng Nam, tuyển Việt Nam đã có thể tăng thêm hy vọng khắc chế át chủ bài Harshana bên phía Sri Lanca.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.