Tuyển quần vợt vừa mừng vừa lo sau thăng hạng Davis Cup

18/09/2013 07:35 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ quần vợt Việt Nam mừng khi đội nhà thăng hạng nhưng cũng lo lắng làm sao để đội tuyển là một khối thống nhất, có sự chuẩn bị kỹ càng để trụ vững ở nhóm 2 trước khi tiến xa ở Davis Cup.

(TNO) Người hâm mộ quần vợt Việt Nam mừng khi đội nhà thăng hạng nhưng cũng lo lắng làm sao để đội tuyển là một khối thống nhất, có sự chuẩn bị kỹ càng để trụ vững ở nhóm 2 trước khi tiến xa ở Davis Cup.

>> Đánh bại Hồng Kông, quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup
>> Tuyển quần vợt Việt Nam tràn trề cơ hội thăng hạng Davis Cup
>> Quần vợt VN khởi sắc ở Davis Cup

Tuyển quần vợt vừa mừng vừa lo sau thăng hạng Davis Cup-1
Các tuyển thủ chiến thắng trở về

Đội trưởng Đỗ Minh Quân thẳng thắn nhìn nhận, tuyển Việt Nam giành quyền lên nhóm 2 là hoàn toàn xứng đáng. Có điều chúng ta đã để vuột cơ hội thắng hạng sớm khi thua đáng tiếc trước Malaysia và phải nhờ vào yếu tố may mắn để vượt qua Hồng Kông (Trung Quốc) ở trận cuối cùng tranh lên hạng.

Tay vợt TP.HCM nhiều năm liền đoạt ngôi vô địch quốc gia cũng đặt ngay vấn đề rằng chúng ta đã thăng hạng, nhưng phải bắt tay sớm chuẩn bị cho giải đấu sẽ diễn ra vào đầu năm 2014 nếu không muốn chịu cảnh “vừa lên đã xuống hạng”.

Tuyển quần vợt vừa mừng vừa lo sau thăng hạng Davis Cup-2

Tuyển quần vợt vừa mừng vừa lo sau thăng hạng Davis Cup-3
Đội tuyển quần vợt Việt Nam được đón tiếp nồng nhiệt sau khi lập thành tích xuất sắc

Theo Minh Quân, để tham gia tốt nhóm 2 cần rất nhiều điều kiện, nhất là tạo cơ hội cho các tuyển thủ quốc gia tập huấn, thi đấu quốc tế để tích lũy thể lực, nâng cao chuyên môn. Bởi lẽ thi đấu nhóm 2 khốc liệt hơn nhiều so với nhóm 3, nhóm 4.

HLV Trương Quốc Bảo cho biết nếu như ở nhóm 3, các trận đấu chỉ diễn ra 3 trận (mỗi trận 3 ván) thì ở nhóm 2 thi đấu đến 5 trận, mỗi trận 5 ván. Để trụ được ở nhóm này, chúng ta phải chuẩn bị kỹ về mặt lực lượng đồng thời tăng cường thể lực cho các tuyển thủ.

Tuyển quần vợt vừa mừng vừa lo sau thăng hạng Davis Cup-4
Ông Nguyễn Quốc Kỳ (bìa phải) cho biết VTF sẽ tạo điều kiện để đội tuyển có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho Davis Cup 2014

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, để các thành viên đội tuyển thích nghi với thể thức thi đấu nhóm 2 Davis Cup, VTF đang lên kế hoạch điều chỉnh điều lệ các giải trong nước trong thời gian tới, trước mắt là giải Vô địch quốc gia (tháng 10).

Theo đó, các tay vợt sẽ thi đấu như thể thức Davis Cup nhóm 2. Ngoài ra đội dự tuyển quốc gia cũng bổ sung những gương mặt như Lý Hoàng Nam, Hồ Huỳnh Đan Mạch nhằm sớm chuẩn bị cho Davis Cup.

“Chúng ta vui mừng khi lên hạng nhưng quan trọng là thể hiện ra sao ở nhóm 2. Chúng tôi hy vọng việc thăng hạng là cú hích để quần vợt được quan tâm đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, các tay vợt cũng có thêm động lực để cống hiến”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.

Hoàng Quỳnh
Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.