Tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế ở Davis Cup

05/04/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Ngày thi đấu thứ 2 tranh suất trụ hạng Davis Cup nhóm 2, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã đánh mất lợi thế khi để thua liên tiếp cùng tỷ số 0-3 trong cả 2 trận đánh đơn lẫn đánh đôi trước các tay vợt Sri Lanka.

(TNO) Ngày thi đấu thứ 2 tranh suất trụ hạng Davis Cup nhóm 2, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã đánh mất lợi thế khi để thua liên tiếp cùng tỷ số 0-3 trong cả 2 trận đánh đơn lẫn đánh đôi trước các tay vợt Sri Lanka.

>> Đỗ Minh Quân thắng tưng bừng trận đầu Davis Cup
>> Davis Cup: Tuyển VN tự tin sẽ thắng Sri Lanka
>> Hoàng Thiên bỏ giải Malaysia vì Davis Cup

Tuyển VN đánh mất lợi thế ở Davis Cup
Hoàng Thiên đã có trận đấu “dưới cơ” đối thủ

Đánh lại trận đơn bị mưa phải hoãn ngày hôm qua, sự kỳ vọng Nguyễn Hoàng Thiên sẽ lật ngược tình thế trước với tay vợt Harshana Godamanna (Sri Lanka) đã không xảy ra khi Thiên có trận đấu dưới cơ đối thủ. Dù ở ván đấu thứ 2 (ván 1 ngày hôm qua Thiên thua 2/6), Hoàng Thiên bắt nhịp trận đấu tốt nhưng cũng nhanh chóng để Harshana Godamanna chiếm lấy thế trận và thắng với điểm số 6/3.

Dẫn trước Hoàng Thiên 2 ván, bước vào ván đấu thứ 3, Harshana Godamanna rất tự tin và chủ động chơi tấn công. Với những cú giao bóng “sấm sét”, cùng với những cú đánh trái tay, những pha lên lưới chính xác hay những cú đẩy bóng về cuối sân mạnh mẽ, Harshana Godamanna đã không cho Hoàng Thiên cơ hội lật ngược tình thế. Và ở ván đấu thứ 3 này Hoàng Thiên đã thúc thủ với điểm số 2/6 và thua trận với tỷ số 0-3.

Phát biểu sau trận đấu, Nguyễn Hoàng Thiên cho hay anh không bị áp lực tâm lý hay gì cả nhưng đánh giá đối thủ đánh tay trái này rất khó chịu, những quả giao bóng của anh ta đạt hiệu suất cao. Trong khi đó, tay vợt Harshana Godamanna tỏ ra khiêm tốn: “Đây không phải là một trận đấu dễ dàng của tôi, Hoàng Thiên có một số tình huống khiến tôi lúng túng. Tôi đã cố tận dụng từng lợi thế để giành từng điểm và cố gắng hết mình mới giành chiến thắng”.

Tuyển VN đánh mất lợi thế ở Davis Cup
Cặp đôi của đội tuyển VN có một ngày làm việc vất vả

Sau thất bại của Hoàng Thiên, Đỗ Minh Quân (được chọn thay thế Hoàng Thiên) cùng Lê Quốc Khánh bước vào trận đánh đôi then chốt có ý nghĩa bước ngoặt với cặp Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake. Những tưởng cặp đôi kỳ cựu của làng quần vợt Việt Nam sẽ giúp cho đội nhà giành ưu thế trước cặp đôi đánh chung lần đầu tiên của Sri Lanka, thế trận diễn ra lại khác hẳn.

Ngay ở bàn đầu của ván đấu thứ nhất, cặp Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake đã bẻ gãy bàn giao bóng của các tay vợt Việt Nam. Hừng hực khí thế, các tay vợt Sri Lanka tiếp tục lấn lướt cặp Minh Quân - Quốc Khánh và giành thắng lợi 6/4 trong ván đấu này.

Sang ván đấu thứ 2, diễn biến trận đấu đã gay cấn hơn, 2 đội giành nhau từng điểm và khi điểm số là 5/5, cặp đôi Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake đã vươn lên giành thắng lợi 7/5. Dù mới vừa thi đấu với Hoàng Thiên, nhưng Harshana Godamanna tỏ ra không bị ảnh hưởng gì về sức lực khi di chuyển “như con thoi” khắp sân và vẫn giữ được những pha giao bóng “sấm sét” của mình.

Trong khi đó, người đánh cặp với anh là tay vợt trẻ Sharmal Dissanayake cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi có những cú giao bóng đầy uy lực và có những pha lên lưới rất hay. Trước phong độ cao của đối thủ, cặp đôi Đỗ Minh Quân - Quốc Khánh đành thúc thủ với điểm số 3/6 ở ván thứ 3.

Tuyển VN đánh mất lợi thế ở Davis Cup
Cặp đôi Quốc Khánh (mũ xanh) và Minh Quân mắc nhiều sai lầm trong trận đấu vừa qua

“Dự kiến chúng ta sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này, nhưng thật thất vọng khi để thua 0-3. Trận này cặp đôi của bạn chơi rất tốt, giao bóng rất mạnh; trong khi chúng tôi chơi không được tốt, trả giao bóng cũng không đạt và trong những tình huống quyết định thì lại phạm sai lầm”, Đỗ Minh Quân phát biểu sau trận đấu.

Sau 2 ngày thi đấu với 3 trận, đội tuyển VN đã để đội Sri Lanka vươn lên dẫn trước 2-1 khiến cho con dường trụ hạng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ngày mai, ở trận đánh đơn đầu tiên, mọi hy vọng đều dồn về tay vợt chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên trong trận đánh đơn trước với tay vợt Sharmal Dissanayake. Nếu Hoàng Thiên giành thắng lợi thì trận đấu đơn ngay sau đó giữa Đỗ Minh Quân với Harshana Godamanna thực sự trở thành trận chung kết giành suất trụ hạng.

Bài, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.