Úc mở rộng 2017: Roger Federer trở lại, Andy Murray ra đi

22/01/2017 19:10 GMT+7

Thêm một cú sốc lớn xảy ra tại Úc mở rộng khi tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã để thua Mischa Zverev (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 1-3 (5/7, 7/5, 2/6, 4/6) tại vòng 4 diễn ra trong ngày hôm nay (22.1, giờ VN).

Nhà Zverev đặt kỳ vọng rất nhiều vào cậu em Alexander đang thi đấu rất lên tay trong thời gian gần đây nhưng đã thất bại trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) trong ngày thi đấu hôm qua. Trong ngày hôm nay, người anh ruột Mischa đã làm tốt hơn rất nhiều khi tạo ra cú sốc quá lớn. Bởi sau khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 2) đã bị loại thì Murray được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đơn nam năm nay.

Trong khi Mischa chỉ duy nhất 1 lần được vào vòng 3 giải Wimbledon năm 2008 ở sự nghiệp tham gia các giải Grand Slam thì ngược lại chỉ riêng tại Úc mở rộng Murray đã có đến 5 lần lọt vào chung kết. Bên cạnh đó, Murray cũng đã từng đánh bại Mischa Zverev tại giải Munich vào năm 2015.

Zverev tạo bất ngờ bằng lối chơi lên lưới hiệu quả AFP

Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Mischa Zverev đã tạo ra bất ngờ bằng lối chơi giao bóng lên lưới đầy hiệu quả. Trong trận đấu này, Mischa Zverev đã có 118 lần lên lưới và tỷ lệ thành công là 55%. Với chiến thuật này, Mischa Zverev vượt qua Murray sau 3 giờ 33 phút để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Trong khi đó, thất bại đáng thất vọng này đã khiến Murray tan giấc mơ lần đầu tiên lên ngôi tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm và cũng là lần đầu tiên tay vợt này không có mặt tại vòng tứ kết tại đây kể năm 2010. Phát biểu sau trận đấu trong buổi họp báo: “Tôi rất thất vọng với trận đấu này nhưng cũng xin chúc mừng Mischa Zverev. Anh ấy đã thi đấu rất tuyệt vời ở những thời điểm quan trọng”.

"Tàu tốc hành" Federer trở lại đang được coi là ứng viên vô địch sáng giá AFP

Tại vòng tứ kết Zverev sẽ đối đầu với “Tàu tốc hành” Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 17), người đã xuất sắc đánh bại Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) với tỷ số 3-2 (6/7, 6/4, 6/1, 4/6, 6/3) sau 3 giờ 23 phút thi đấu. Cũng trong ngày thi đấu này, hai hạt giống Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ, 4) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12) đều có được chiến thắng trước các tay vợt dưới “cơ” để gặp nhau tại vòng tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 8 Svetlana Kuznetsova (Nga) đã bất ngờ để thua người đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova (24) sau hai ván đều với tỷ số 3/6. Đối thủ tiếp theo của Pavlyuchenkova ở tứ kết sẽ là lão tướng Venus Williams (Mỹ, 13) sau khi tay vợt này cũng đánh bại Mona Barthel (Đức, hạng 181 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5). Hạt giống số 7 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) cũng giành vé vào tứ kết và chờ đợi người thắng trong cặp đấu của Angelique Kerber (Đức, 1) gặp Coco Vandeweghe (Mỹ, hạng 35 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.