Úc mở rộng 2020: Các tay vợt mạnh thắng dễ trước nạn cháy rừng

21/01/2020 19:06 GMT+7

Trước ngày khai mạc giải đấu Grand Slam đầu tiên trong năm, rất nhiều người lo lắng cho giải đấu này khi không khí ô nhiễm đã lan rộng trên nước Úc. Dù vậy, giải đấu đã được diễn ra theo đúng lịch trình từ ban đầu và những tay vợt mạnh đều có được chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên.

Tại giải năm nay với tình trạng hiện tại, ban tổ chức đã gắn màn hình tại các sân thi đấu để cập nhật độ sạch của bầu không khí. Nếu có cảnh báo bầu không khí không ổn thì các trận đấu sẽ bị hoãn. Nhưng khi nạn khói bụi cháy rừng tạm ổn thì trời lại bắt đầu đổ mưa. Theo cơ quan dự báo thời tiết Úc thì những ngày tới sẽ có những cơn mưa kéo dài. Tuy nhiên đây không phải là thử thách quá lớn cho BTC và các tay vợt tham gia giải.

ĐKVĐ Djokovic phải cần đến 4 ván để bước vào vòng 2

Reuters

Ở ngày khai mạc, ‘tàu tốc hành’ Roger Federer (3) của Thụy Sĩ chính là tay vợt hạt giống hàng đầu ‘mở hàng’ và anh đã dễ dàng đánh bại Steve Johnson (Mỹ, hạng 75 TG) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/2). Dù ở tuổi 38, nhưng Federer vẫn luôn là đối thủ lớn cho những tay vợt muốn giành chức vô địch của giải. Ngay sau đó, ĐKVĐ đơn nam Novak Djokovic (Serbia, 2) cũng có trận thắng 3-1 (7/6, 6/2, 2/6, 6/1) trước tay vợt người Đức Jan Lennard Struff (hạng 37 TG).

Nadal đang đeo đuổi kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Fedrerer

Reuters

Trong khi đó, hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cũng đang rất quyết tâm nhằm để san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer. Tại trận ra quân vào hôm nay, Nadal đã dễ dàng vượt qua Hugo Dellien (Bolivia, hạng 73 TG) với tỷ số 3-0 (6/2, 6/3, 6/0) sau 2 giờ 2 phút thi đấu. Các hạt giống khác như Daniil Medvedev (Nga, 4), Dominic Thiem (Áo, 5), Fabio Fognini (Ý, 12), Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 15) hay Nick Kyrgios (Úc, 23) cũng giành được chiến thắng.

tay vợt số 1 thế giới Barty hy vọng sẽ giữ lại chiếc cúp cho nước chủ nhà tại giải năm nay

Reuters

Ở nội dung đơn nữ, những hạt giống hàng đầu và được xem là ứng cử viên của giải như Ashleigh Barty (Úc, 1), Karolina Pliskova (CH Czech, 2), ĐKVĐ Naomi Osaka (Nhật Bản, 3), Simona Halep (Rumani, 4) hay Serena Williams (Mỹ, 8) đều có được chiến thắng. Tuy nhiên, tay vợt kỳ cựu 39 tuổi Venus Williams (Mỹ) đã để thua ‘đàn em’ đồng hương Coco Gauff với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6).

'Tiểu tướng' Coco Gauff đã vượt qua đàn chị Venus Williams ở vòng 1

Reuters

Cựu vô địch giải đấu này năm 2008 là ‘búp bê Nga’ Maria Sharapova (hạng 145 TG) tham dự giải với suất đặc cách nhưng đã để thua hạt giống số 19 Donna Vekic (Croatia) với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) và sớm chia tay với giải đấu này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.