Úc mở rộng 2020: Djokovic chung nhánh với Federer

16/01/2020 19:43 GMT+7

Hai tay vợt được xem là “huyền thoại” và thống trị tại Úc mở rộng Novak Djokovic (Serbia, 2) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 3), nhiều khả năng sẽ gặp lại nhau tại bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm nếu không có bất ngờ nào xảy ra sớm.

Chiều nay 15.1 (Giờ VN), BTC giải Úc mở rộng 2020 đã tổ chức bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt tham dự giải.
Theo kết quả bốc thăm, hạt giống số 2 của giải Djokovic được xếp ở nhánh đấu tương đối dễ thở. Nếu vượt qua những vòng đấu đầu tiên, khó khăn chỉ có thể đến với tay vợt người Serbia tại vòng tứ kết khi nhiều khả năng sẽ đối đầu với hạt giống số 6 Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp). Trong trận ra quân, Djokovic gặp tay vợt người Đức Jan Lennard Struff.

Federer vẫn được đánh giá dù đã ở tuổi 38

Reuters

Trong khi đó, hạt giống số 3 Federer sẽ có trận ra quân gặp Steve Johnson (Mỹ). Những đối thủ tiếp theo có thể làm khó cho tay vợt người Thụy Sĩ sẽ là Grigor Dimitrov (Bungaria) tại vòng 4 và hạt giống số 8 Matteo Berrettini (Ý) ở tứ kết. Nếu không có bất ngờ, trận bán kết được dự đoán rất hay giữa Djokovic gặp Federer sẽ được diễn ra. Trong quá khứ tại đây, cả hai tay vợt này đã có những đấu đáng nhớ của làng banh nỉ thế giới.

Nadal vẫn đang đeo đuổi kỷ lục vô địch Grand Slam của Federer

Reuters

Tại nhánh đấu của hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã được giới chuyên môn đánh giá là khó khăn khi tay vợt này sẽ gặp những đối thủ “đáng gờm”. Những đối thủ khó khăn cho Nadal sẽ là “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc) hoặc Karen Khachanov (Nga) ở vòng 4. Nếu vượt qua những đối thủ này, Nadal sẽ có thể gặp Dominic Thiem (Áo) ở tứ kết. Nhánh đấu còn lại của hạt giống số 4 Daniil Medvedev sẽ là các tay vợt như Alexander Zverev (Đức), John Isner (Mỹ) hay cựu vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sĩ).

Serena có thể sẽ gặp Naomi ở tứ kết

Reuters

Tại nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) nhiều khả năng sẽ đối đầu với Serena Williams (Mỹ, 8) ở tứ kết. Đặc biệt, tại vòng 1 sẽ có trận đấu rất đáng chú ý của người Mỹ giữa “tiểu tướng” Coco Gauff gặp “lão bà” Venus Williams. Búp bê Nga" Maria Sharapova dự giải bằng vé đặc cách và thi đấu trận ra quân gặp hạt giống số 19 Donna Vekic.
Giải Úc mở rộng 2020 sẽ diễn ra từ 20.1 đến 2.2.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.