Úc mở rộng 2020: Serena Williams ‘gục ngã’ ở vòng 3

24/01/2020 21:34 GMT+7

Giấc mơ tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp của Serena Williams (Mỹ, 8) tiếp tục bị trì hoãn khi cô để thua Wang Qiang ( Trung Quốc , 27) với tỷ số 1-2 (4/6, 7/6, 5/7), tại vòng 3 Úc mở rộng diễn ra trong ngày hôm nay (24.1, giờ VN).

Trong trận đấu tại vòng 3 Úc mở rộng 2020 trên sân trung tâm Rod Laver Arena, tay vợt Trung Quốc nhập cuộc rất quyết tâm và ‘ăn miếng trả miếng’ với Serena. Với lối đánh đầy tự tin này, Wang đã có bàn bẻ giao bóng trong ván thứ nhất để vượt dẫn trước 5/4 và giành luôn chiến thắng ở bàn giao bóng sau đó của mình. Tuy nhiên, Serena dù ở tuổi 38 vẫn còn rất mạnh mẽ và có được ván thắng sau bàn tie-break ở ván thứ hai.

Dù rất nỗ lực nhưng Serena vẫn không thể tránh khỏi thất bại

Reuters

Tưởng chừng ván thắng này sẽ giúp Serena ‘bừng tỉnh’ để tiếp tục có được ván thắng, nhưng đến bàn đấu thứ 12, Wang đã có được bàn bẻ giao bóng của đối thủ để giành được chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 41 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp cho Wang có được chiến thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của và cũng phục thù được Serena khi để thua tại Mỹ mở rộng năm ngoái.

Niềm vui sau chiến thắng của Wang trước Serena

Reuters

Thất bại của Serena những tưởng sẽ khiến người hâm mộ banh nỉ Mỹ buồn, nhưng không lâu sau đó họ đã ‘vui vẻ’ trở lại khi ‘tiểu tướng’ 15 tuổi Coco Gauff đã xuất sắc đánh bại ĐKVĐ của giải là Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) ở trận đấu được xem là tâm điểm của ngày thi đấu này. Những hạt giống khác như Ashleigh Barty (Úc, 1), Petra Kvitova (CH Czech, 7) hay Sofia Kenin (Mỹ, 14) cũng giành được chiến thắng để vào vòng 4.

Federer 'toát mồ hôi' và thoát hiểm tại vòng 3

Reuters

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã ‘thoát hiểm’ khi vượt qua tay vợt của nước chủ nhà John Millman (Hạng 47 TG) với tỷ số 3-2 trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút. Trong đó tại ván quyết định, Federer đã vượt qua đối thủ của mình bằng loạt đánh tie-break ‘nghẹt thở’ với tỷ số 10/8. ĐKVĐ Novak Djokovic (Serbia, 2) đã dễ dàng đánh bại Yoshihito Nishioka (Nhật Bản, hạng 71 TG) với tỷ số 3-0.

Tsitsipas đã bất ngờ dừng bước tại vòng 3

Reuters

Tuy nhiên, hai hạt giống khác tại Úc mở rộng 2020 như Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) và Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 9) đã bất ngờ để thua tại vòng đấu này trước hai tay vợt kỳ cựu Milos Raonic (Canada, 32) và Marin Cilic (Croatia, hạng 39 TG).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.