Úc mở rộng sẽ đấu sân trong nhà nếu nạn cháy rừng ảnh hưởng bầu không khí chung

Minh Tân
Minh Tân
08/01/2020 22:38 GMT+7

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm Úc mở rộng nhiều khả năng vẫn tiếp tục diễn ra tại Melbourne (Úc) trong sân mái che dù nạn cháy rừng vẫn đang khiến mọi người trên thế giới rất lo lắng.

Khói bụi từ các đám cháy rừng đã gây ra một không khí môi trường rất nguy hiểm cho sức khỏe ở thành phố Sydney và Melbourne. Các đám cháy rừng khủng khiếp tại hai bang New South Wales và Victoria đã thiêu rụi hơn 25,5 triệu mẫu rừng, làm 25 người thiệt mạng và đẩy hàng ngàn người vào cảnh không nhà cửa. Tay vợt số hai thế giới và cũng đang là ĐKVĐ nam của giải Novak Djokovic (Serbia) đang hy vọng cuộc khủng hoảng cháy rừng sẽ sớm chấm dứt trước khi giải đấu bắt đầu, nhưng vẫn cần một kế hoạch dự phòng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ nếu cháy rừng vẫn tiếp tục đe dọa.

Cháy rừng đang gây ra bầu không khí ô nhiễm khiến nhiêu sự kiện lớn ở Úc đang rất lo lắng

AFP

Chính điều này đã khiến mọi người rất lo lắng cho giải đấu lớn nhất trong năm đầu tiên Úc mở rộng. Tuy nhiên, mới đây BTC  giải đấu đã loan báo trên Twitter: “Chúng tôi có ba sân vận động có mái che và tám sân trong nhà tại Melbourne Park. Trong trường hợp khói bụi cháy rừng đe dọa, mái che trên ba sân vận động sẽ được đóng lại để các trận đấu diễn ra trong môi trường máy điều hòa và máy lọc không khí tại đây”. Giám đốc giải đấu, ông Craig Tiley cũng đã nói với giới báo chí rắng: “Sức khỏe của các cầu thủ, người hâm mộ và nhân viên là quan trọng hàng đầu. Chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định căn cứ trên tiêu chí đó.”

Tay vợt lắm tài nhiều tật Kyrgios thề hiện hành động ủng hộ những thiệt hại do nạn cháy rừng ở Úc

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.