Ưu tiên Tiến Minh & đào tạo trẻ

06/01/2010 08:46 GMT+7

Hôm qua ông Lê Thanh Sang, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam cho biết mục tiêu lớn nhất của cầu lông Việt Nam trong năm 2010 là đầu tư chuyên biệt cho Nguyễn Tiến Minh. Bên cạnh đó, công tác đào tạo trẻ cũng được chú trọng.

Phương Nhi, một trong những tay vợt triển vọng sẽ được tạo điều kiện tốt trong năm 2010 - Ảnh: Đức Duy

Hôm qua ông Lê Thanh Sang, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam cho biết mục tiêu lớn nhất của cầu lông Việt Nam trong năm 2010 là đầu tư chuyên biệt cho Nguyễn Tiến Minh. Bên cạnh đó, công tác đào tạo trẻ cũng được chú trọng.

Cụ thể, Liên đoàn cầu lông Việt Nam sẽ chi tổng cộng khoảng 30.000 USD cho Nguyễn Tiến Minh thi đấu 7 đến 8 giải quốc tế trong năm. Số tiền này chủ yếu hỗ trợ chi phí di chuyển du đấu cho tay vợt số 1 Việt Nam. Bên cạnh đó, Liên đoàn cầu lông TP.HCM sẽ hỗ trợ chi phí du đấu cho Tiến Minh khoảng 5 giải quốc tế và nhà tài trợ Victor cũng tài trợ cho tay vợt này đi thi đấu 2 giải nước ngoài theo đúng hợp đồng đã ký kết trong năm 2009.

“Liên đoàn vận động hết khả năng có thể để hỗ trợ cho Nguyễn Tiến Minh. Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng số 1 của cầu lông VN ở đấu trường quốc tế. Chúng tôi không đặt nặng hay quá lo lắng chuyện thành tích để gây áp lực lên Tiến Minh bởi tay vợt này luôn nghiêm túc trong tập luyện cũng như thi đấu và có tác phong chuyên nghiệp”, ông Sang cho biết.

Về vấn đề đào tạo lớp VĐV kế thừa cho cầu lông Việt Nam, ông Lê Thanh Sang tiết lộ, bên cạnh Nguyễn Tiến Minh, một số tay vợt khác của TP.HCM như Nguyễn Hoàng Nam, Huỳnh Vinh; của Hà Nội như Lê Hà Anh và của trung tâm HLTTQG Đà Nẵng là Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Phùng Nguyễn Phương Nhi cũng sẽ được liên đoàn tạo điều kiện tranh tài một số giải trong khu vực châu Á để nâng cao chuyên môn.

Quan trọng hơn, bên cạnh hai trung tâm đào tạo VĐV cầu lông trẻ đặt ở Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) và Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng thì Trung tâm đào tạo VĐV trẻ khác ở phía nam cũng đã được thành lập tại trung tâm HLTTQG Cần Thơ. Ba trung tâm này, mỗi trung tâm có lượng VĐV trẻ từ 10 – 14 VĐV sẽ là “lò” đào tạo quan trọng cho cầu lông Việt Nam.

Giải thích việc vì sao Liên đoàn cầu lông Việt Nam không hỗ trợ xây dựng công tác đào tạo trẻ cho 2 địa phương có phong trào cầu lông mạnh là TP.HCM và Hà Nội, ông Lê Thanh Sang cho biết, do hai địa phương này đã chủ động trong việc đào tạo VĐV trẻ: TP.HCM vừa thuê chuyên gia giỏi người Indonesia trong khi Hà Nội cũng đã có chuyên gia Trung Quốc gần 2 năm nay.

“Chúng tôi có thể an tâm với công tác đào tạo, xây dựng lực lượng của hai địa phương này, Liên đoàn sẵn sàng hỗ trợ những vấn đề khác thông qua đề xuất của hai địa phương này với mục tiêu giúp cầu lông Việt Nam ngày càng có nhiều tay vợt mạnh đủ sức tranh tài ở sân chơi quốc tế”, ông Lê Thanh Sang nhấn mạnh.

 Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.