VĐV cầu lông Malaysia sẽ giàu to nếu giành HCV Olympic 2012

12/07/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Một tỷ phú Malaysia đã hứa thưởng một thỏi vàng trị giá 2 triệu ringgit (khoảng 630 ngàn USD) cho tay vợt cầu lông nào của nước này giành được huy chương vàng tại Thế vận hội London sắp tới.

(TNO) Một tỷ phú Malaysia đã hứa thưởng một thỏi vàng trị giá 2 triệu ringgit (khoảng 630 ngàn USD) cho tay vợt cầu lông nào của nước này giành được huy chương vàng tại Thế vận hội London sắp tới.

>> Suarez và Cavani có tên trong danh sách tuyển Olympic Uruguay
>> Al-Qaeda “nhắm” Olympic 2012
>> HCV Olympic có thể nhận 1 tỉ đồng

Lee Chong Wei sẽ nhận được thỏi vàng trị giá 630 ngàn đô-la Mỹ nếu giành HCV Olympic 2012
Lee Chong Wei (thứ hai từ trái sang) sẽ nhận được thỏi vàng nếu giành HCV Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Kể từ lần đầu tham dự Olympic vào năm 1956 đến nay, Malaysia chưa từng giành được huy chương vàng nào. Dù vậy, đoàn thể thao nước này cũng đã giành được 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Tất cả đều do môn cầu lông đóng góp.

Tại Olympic sắp tới, hy vọng giành huy chương vàng của đoàn thể thao Malaysia tiếp tục được đặt vào các VĐV cầu lông, đặc biệt là Lee Chong Wei, tay vợt hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Trước khi đội tuyển cầu lông Malaysia lên đường sang Anh dự Olympic, chính phủ nước này đã treo thưởng 1 triệu ringgit cho tay vợt nào giành được huy chương vàng.

Để tiếp thêm sức mạnh cho các tay vợt cầu lông nước nhà, ông Andrew Kam, một người hâm mộ cầu lông và hiện là chủ tịch câu lạc bộ cầu lông Berhad ở Kuala Lumpur (KLRC) đã treo thưởng thêm.

"KLRC rất muốn đóng góp vào việc biến giấc mơ giành huy chương vàng thành hiện thực. Chính vì vậy, thay mặt KLRC, tôi muốn đưa ra một thách thức với các tay vợt cầu lông Malaysia: đó là VĐV nào giành được huy chương vàng tại Olympic London sẽ nhận được một thỏi vàng trị giá 2 triệu ringgit. Vàng sẽ đổi lấy vàng", Reuters dẫn lời ông Andrew Kam.

Tại Thế vận hội Bắc Kinh cách đây 4 năm, tay vợt Lee Chong Wei đã vào đến trận chung kết nhưng thất bại trước đối thủ người Trung Quốc là Lin Dan. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.