Venus đánh bại Serena, Federer tranh chung kết với Tsonga

10/08/2014 09:46 GMT+7

(TNO) Không có nhiều bất ngờ tại vòng bán kết giải Rogers Cup được diễn ra vào rạng sáng nay (10.8, giờ VN) khi các tay vợt được đánh giá mạnh hơn đều giành được chiến thắng ngoài bất ngờ duy nhất với thất bại của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams trước bà chị Venus (hạng 26 thế giới).

(TNO) Không có nhiều bất ngờ tại vòng bán kết giải Rogers Cup được diễn ra vào rạng sáng nay (10.8, giờ VN) khi các tay vợt được đánh giá mạnh hơn đều giành được chiến thắng ngoài bất ngờ duy nhất với thất bại của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams trước bà chị Venus (hạng 26 thế giới).

>> Tứ kết Rogers Cup 2014: Tuyệt vời Tsonga
>> Djokovic cùng nhiều hạt giống bị loại ở vòng 3 Rogers Cup 2014
>> Djokovic chật vật vào vòng 3 Rogers Cup 2014

Venus Williams đánh bại Serena Williams tại Rogers Cup 2014
Venus đã giành chiến thắng trước Serena - Ảnh: AFP

Đây là chiến thắng đầu tiên sau 5 năm của Venus trước cô em gái kể từ chiến thắng tại Giải Dubai 2009. Tay vợt 34 tuổi Venus đã có sự trở lại mạnh mẽ sau một thời gian khá dài bị mắc bệnh vào năm 2011. Chính căn bệnh này đã khiến tay vợt từng 7 vô địch các giải Grand Slam tưởng chừng phải sơm giã từ sự nghiệp.

Tuy nhiên, Venus đã bất ngờ “hồi xuân” trong năm nay bằng danh hiệu tại Dubai hồi tháng 2. Trong trận đấu vừa qua, Venus đã có một thế trận rất tốt trước Serena khi ngay trong ván đấu đầu tiên Venus đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/1.

Nhưng Serena cũng lập lại được được thế cân bằng để rồi đưa ván đấu này vào loạt tie break và thắng luôn với điểm số phụ 7/2. Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất mà tay vợt số 1 thế giới làm được trong trận đấu này. Bởi ở hai ván còn lại, Venus đã hoàn toàn làm chủ được thế trận và thắng dễ 6/2, 6/3 để giành được chiếc vé vào tranh trận chung kết.

Đây cũng là trận thắng thứ 11 của Venus sau 25 lần gặp nhau với Serena và nó sẽ giúp cô trờ lại với top 20 sau một thời gian khá dài tụt sâu ở bạng xếp hạng thế giới. Đối thủ của Venus trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 3 người Ba Lan Agnieszka Radwanska, người đã đánh bại Ekaterina Makarova (Nga, hạng 19 thế giới) sau hai ván đều bằng những loạt đánh tie break.


Tsonga đang có phong độ tốt - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (13) đã tiếp tục thi đấu đầy ấn tượng bằng chiến thắng trước hạt giống số 7 người Bulgaria Grigor Dimitrov với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Dù hiện tại đang xếp dưới Dimitrov trên bảng xếp hạng, nhưng Tsonga vẫn đang bất bại trước tay vợt đàn em và đây cũng là trận đấu bất bại thứ 4 của Tsonga trước Dimitrov trong sự nghiệp của mình. Tsonga cũng đang có một giải thi đấu rất thành công bằng những chiến thắng trước Djokovic tại vòng 3 và Andy Murray ở tứ kết.


Federer đang chiếm ưu thế về thành tích đối đầu so với Tsonga - Ảnh: AFP

Trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này, “tàu tốc hành” Roger Federer (2) cũng đã có trận đấu toàn thắng thứ 11 trước Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 25 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) sau 1 giờ 22 phút để giành chiếc vé cuối cùng vào tranh trận chung kết.

Như vậy, Federer sẽ có trận chung kết với Tsonga vào lúc 2 giờ sáng ngày mai (11.8, giờ VN) và cũng là cuộc đối đầu thứ 16 giữa hai tay vợt này trong sự nghiệp. Trước đó, Federer đã có được 11 trận thắng và để thua 4 trận trước Tsonga. Trận chung kết đơn nữ giữa Venus và Radwanska được diễn ra vào lúc 0 giờ (giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.