Venus gặp Wozniacki ở chung kết WTA Finals Singapore

28/10/2017 21:52 GMT+7

Cùng có được chiến thắng ở bán kết giải WTA Finals Sinagapore diễn ra vào chiều tối nay (28.10, giờ VN), hai cựu số 1 thế giới là Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) và lão tướng Venus Williams (Mỹ, 5) đã giành vé vào tranh trận chung kết.

Trong trận bán kết đầu tiên giữa Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 3) đã diễn ra rất hay và đầy kịch tính. Từng gặp nhau 8 lần trước đây, nhưng tay vợt người Đan Mạch đã có đến 5 trận thắng và để thua 3 trận trước Pliskova.

Quá quen thuộc nhau khi cả hai đã gặp nhau 5 lần tại mùa giải năm nay. Chính vì vậy hai tay vợt đã nhập cuộc rất nhanh và thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau trong ván thứ nhất. Tuy nhiên sự cân bằng về điểm số đã khiến ván đấu này phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não.

Nỗi thất vọng của Pliskova sau thất bại REUTERS

Trong loạt đánh này, tưởng chừng Wozniacki sẽ có được loạt thắng nhanh khi đã dẫn trước đến 6/1. Nhưng sự thiếu tập trung đã khiến Wozniacki bị gỡ hòa. Tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch vẫn là người có được chiến thắng với tỷ số phụ 11/9. Với ván thắng này, tinh thần của Wozniacki đã lên rất cao và giúp cô có thêm ván thắng với điểm số 6/3.

Với chiến thắng sau 1 giờ 56 phút, Wozniacki đã có được lần thứ 2 giành vé vào chung kết của giải đấu này sau mùa giải năm 2010. Bên cạnh đó, chiến thắng của Wozniacki còn giúp cho Simona Halep (Romania) bảo vệ được vị trí số 1 thế giới của mùa giải này.

Lão tướng Venus xuất sắc giành vé vào chung kết REUTERS

Ở trận bán kết còn lại giữa tay vợt 37 tuổi Venus Williams (Mỹ, 5) gặp tân binh của giải đấu Caroline Garcia (Pháp, 8) cũng diễn ra rất hấp dẫn. Tay vợt người Pháp chính là người đã xuất sắc có được ván thắng sau loạt đánh tie-break. Nhưng lão tướng Venus cũng đã vùng lên rất mạnh mẽ để thắng lại ván thứ hai với điểm số 6/2. Trong ván đấu quyết định, một lần nữa Venus đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình để giành chiến thắng chung cuộc 6/3 để giành vé vào chung kết.

Với kết quả này, trận chung kết giải WTA Finals năm nay sẽ được diễn ra giữa hai cựu số 1 thế giới là Wozniacki và Venus. Cả hai đã từng có thời gian rơi khá sâu trên bảng xếp hạng thế giới nhưng đã có sự trở lại rất mạnh mẽ trong năm nay. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Venus đã bất bại trước Wozniacki. Nhưng tay vợt người Đan Mạch đang có phong độ rất tốt tại giải đấu này. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày mai 29.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.