Venus giành chiến thắng trước Serena trong cuộc chiến nhà Williams

13/03/2018 20:20 GMT+7

Cô chị Venus (8) đã vượt qua người em Serena với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong cuộc chiến nội bộ của gia đình nhà Williams tại vòng 3 giải Indian Wells diễn ra hôm nay (13.3, giờ VN).

Đây là trận đấu tâm điểm và được chú ý nhiều nhất ở vòng đấu này. Bởi hai tay vợt nhà Williams đã chiếm được 30 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Dù cô em Serena đang chiếm lợi thế về tỷ số đối đầu với 17 trận thắng và để thua 11 trận. Nhưng ở lần thứ 29 gặp nhau này, Serena sau thời gian dài 14 tháng nghỉ thi đấu vì sinh con đã chưa thể lấy lại được phong độ của mình.

Ngay ở ván đấu đầu tiên, cô chị Venus đã tỏ ra áp đảo hơn Serena và với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 6 đã giúp tay vợt 37 tuổi vượt lên dẫn trước 4/2 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Thế trận vẫn thuộc về cô chị trong ván thứ hai khi một lần nữa Venus vượt lên dẫn trước 3/0 rồi 5/2. Serena chỉ có thể rút ngắn điểm số xuống còn 4/5 trước khi để thua bàn đấu sau đó.

Serena chưa thể lấy lại phong độ sau khi sinh con REUTERS

Với chiến thắng này, Venus đã ‘phục thù’ được người em mình sau khi để thua tại trận chung kết Úc mở rộng năm ngoái. Đối thủ tiếp theo của Venus ở vòng 4 sẽ là tay vợt Anastasija Sevastova (Latvia, 21). Cũng tại vòng đấu này, bất ngờ đã tiếp tục xảy khi hạt giống số 4  Elina Svitolina (Ukraine) đã để thua tay vợt kỳ cựu Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 27) với tỷ số 0-2. Những tay vợt hạt giống khác như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) Caroline Garcia (Pháp, 7), hay Angelique Kerber (Đức, 10) đều có được chiến thắng để vào vòng 4.

Tại nội dung đơn nam cũng có nhiều bất ngờ khi hạt giống số 5 Dominic Thiem (Áo) đã thất bại 1-2 trước Pablo Cuevas (Uruguay, 30) và Bautista Agut (Tây Ban Nha, 13) cũng để thua trước tay vợt trẻ Borna Coric (Croatia, hạng 49 thế giới) với tỷ số 0-1. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) vẫn thi đấu với phong độ rất cao để giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/1) trước Filip Krajinovic (Serbia, 25) sau không đầy 1 giờ thi đấu.

Federer vẫn rất mạnh ở thời điểm này REUTERS
Trong một trận đấu đánh được chú ý khác, tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon (23) tiếp tục chứng tỏ được sự tiến bộ của mình khi đánh bại tay vợt kỳ cựu Tomas berdych (CH Czech, 12) sau hai ván đều với điểm số 6/4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.