Venus hạ Kvitova, cán mốc 600 trận thắng

24/03/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Venus Williams tiếp tục đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau gần 7 tháng vắng mặt vì chấn thương khi đánh bại đương kim vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova của CH Czech với tỷ số 2-1 ở vòng 2 giải Sony Ericsson Open 2012 diễn ra sáng nay, 24.3 (theo giờ VN).

* Roger Federer nhận giải thưởng "tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại"

(TNO) Venus Williams tiếp tục đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau gần 7 tháng vắng mặt vì chấn thương khi đánh bại đương kim vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova của CH Czech với tỷ số 2-1 ở vòng 2 giải Sony Ericsson Open 2012 diễn ra sáng nay, 24.3 (theo giờ VN).

>> Serena Williams đánh dấu sự trở lại
>> Federer và Azarenka lên ngôi tại Indian Wells 2012
>> Vi rút bệnh dạ dày tấn công quần vợt  

 
Venus Williams (phải) nhận lời chúc mừng của Petra Kvitova - Ảnh: Reuters 

Từng giữ vị trí số 1 thế giới và sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam, nhưng trước trận đấu trên ít ai nghĩ Venus có cơ hội giành chiến thắng trước hạt giống số 3 Kvitova trẻ trung và tài năng. Bởi kể từ giải Mỹ mở rộng 2011 đến nay, Venus phải lui về ở ẩn do mắc phải hội chứng Sjogren, và bước vào giải đấu này ở vị trí 134 thế giới.

Tuy nhiên, sau trận thắng ở nội dung đánh đôi ở Fed Cup vừa qua và màn trình diễn tuyệt vời hạ Kimiko Date-Krumm ở vòng 1, Venus (người từng 3 lần đăng quang Sony Ericsson Open) chứng tỏ “thời hoàng kim” dường như đang dần trở lại mặc dù đã bước sang tuổi 32.

Chiến thắng trước Kvitova đã giúp Venus lấy lại hình ảnh huy hoàng của quá khứ: đầy sức mạnh ở giao bóng, đánh thuận tay và tấn công mãnh liệt. Ở trận này, tay vợt 22 tuổi Kvitova chỉ thực sự thể hiện mình ở ván 2 khi thắng 6/4, nhưng lại bất lực để thua 4/6 và 0/6 ở ván 1 và 3 trước Venus hừng hực khí thế trong ngày trở lại.

“Ván 3 thực sự quá tàn nhẫn đối với tôi bởi mọi game giao bóng đều nhận thất bại. Tôi biết mình đã làm gì ở trận này, nhưng không thể ngăn cản sức mạnh của cô ấy (Venus Williams). Cô ấy đang trở lại đầy mạnh mẽ”, Kvỉtova thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Chiến thắng trên không những chứng minh Venus thực sự là nỗi ám ảnh của các tay vợt thuận tay trái, mà còn đánh một dấu mốc đáng nhớ với trận thắng thứ 600 trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ này.

Venus hạnh phúc nói: “Tôi cảm thấy mình đang có những gì tốt nhất để chơi tốt ở trận này. Quả thực tôi không nghĩ đến con số 600 trận thắng, nhưng nó sẽ là động lực rất lớn cho những trận đấu tới”.

 
Rafael Nadal dễ dàng vượt qua vòng 2 giải Sony Ericsson Open 2012 - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu vòng 2 giải đơn nam diễn ra sáng nay, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal dễ dàng vượt qua Santiago Giraldo với tỷ số 2-0 để tiến vào vòng 3.

Trong khi đó, bất ngờ tiếp tục xảy ra ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số 11 Francesca Schiavone gác vợt trước Ksenia Pervak với tỷ số 1-2 (4/6, 6/4, 5/7), còn Lucie Safarova (27) bị tay vợt 18 tuổi của Anh Heather Watson loại với tỷ số đậm 0-2 (2/6, 1/6).

Vừa nhận giải "vĩ đại nhất mọi thời đại", Federer rút khỏi Monte Carlo Masters 2012

Ban tổ chức giải Monte Carlo Masters 2012 (giải có thang điểm 1.000 diễn ra từ ngày 15-22.4) cho biết hầu hết các tay vợt nam hàng đầu tham dự giải đấu, nhưng đáng tiếc sẽ không có sự góp mặt của tay vợt số 3 thế giới Roger Federer (người vừa đăng quang BNP Paribas Open 2012), cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro và tay vợt số 1 của Mỹ Mardy Fish.

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh ngôi vô địch vẫn sẽ hấp dẫn với sự có mặt của Novak Djokovic, đương kim vô địch Rafael Nadal và Andy Murray.

 
Roger Federer nhận giải "Tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại" - Ảnh: AFP

Ở một diễn biến khác, kênh truyền hình Tennis vừa chọn Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất của mọi thời đại. Chương trình truyền hình "100 tay vợt vĩ đại nhất của mọi thời đại" được phát sóng trên kênh Tennis đã diễn ra 5 buổi liên tiếp trong tuần này.

Theo đó, Federer đã vượt qua Rod Laver để giành vị trí số 1. Nằm trong top 10 là Steffi Graf (3), tiếp theo là Martina Navratilova, Pete Sampras, Rafael Nadal, Bjorn Borg, Margaret Court, Chirs Evert và Billie Jean King.

Minh Tân

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.