Venus ‘hồi xuân’ đánh bại Wozniacki để vào tứ kết Miami Open

31/03/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Cô chị nhà Williams là Venus đã có sự trở lại đầy thuyết phục khi đánh bại được tay vợt hạt giống số 4 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) tại vòng 4 giải Miami Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (31.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

(TNO) Cô chị nhà Williams là Venus đã có sự trở lại đầy thuyết phục khi đánh bại được tay vợt hạt giống số 4 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) tại vòng 4 giải Miami Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (31.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

Venus đã giành chiến thắng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm - Ảnh: AFP
Từng là cựu số 1 thế giới và thống trị làng banh nỉ thế giới cùng với cô em Serena ở những năm thập niên 2000 nhưng với căn bệnh Sjogren (gây rối loạn hệ thống miễn dịch), tưởng chừng Venus phải giã từ sự nghiệp. Thế nhưng với nỗ lực của mình, tay vợt 34 tuổi này đang dần trở lại với quần vợt đỉnh cao.

Trong trận đấu tại vòng 4 gặp một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Wozniacki, dù xếp hạng thấp hơn đối thủ của mình nhưng Venus với bản lĩnh thi đấu đã xuất sắc vượt Wozniacki trong một trận đấu “kỳ lạ” với khá nhiều bàn bẻ giao bóng của nhau. Trong ván thứ nhất, Venus đã có đến 4 bàn bẻ giao bóng so với 2 của Wozniacki để giành được chiến thắng 6/3.

Dù rất nỗ lực nhưng Wozniacki vẫn phải dừng bước - Ảnh: AFP
Ván thứ hai vẫn tiếp tục là những bàn bẻ giao bóng của hai tay vợt khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Wozniacki có cơ hội thắng lại ván đấu này khi dẫn trước đến 5/3. Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của Venus đã giúp gỡ hòa 5/5 rồi 6/6. Ván đấu này phải bước vào loạt tie break cân não. Những cú đánh ổn định hơn đã giúp Venus thắng cách biệt 7/1 trong loạt đánh này và giành được vé vào tứ kết tại đây. Đây cũng là trận đấu bất bại thứ 7 của Venus trước Wozniacki.

Đối thủ tại tứ kết của Venus sẽ là Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12), người đã xuất sắc thắng ngược Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 7) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/0, 6/4). Cùng có chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có cô em Serena (1), Simona Halep (Romania, 3), Andrea Petkovic (Đức, 9), Karolina Pliskova (CH Czech, 14), Sabine Lisicki (Đức, 27) và Sloane Stephens (Mỹ, hạng 45 thế giới).

Djokovic gặp khó khăn nhưng vẫn giành quyền đi tiếp - Ảnh: AFP
Ở vòng 3 đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic chỉ mất 1 giờ 28 phút để đánh bại Steve Darcis (Bỉ, hạng 84 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/0, 7/5), Trong trận đấu này, sau khi thắng trằng 6/0 trong ván thứ nhất, Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn ở ván thứ hai khi để Darcis bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 9. Tuy nhiên, tay vợt người Bỉ này đã không thể tận dụng được cơ hội quý giá để kết thúc ván đấu này và để Djokovic gỡ hòa 5/5.

Không những vậy, Darcis còn để thua tiếp 2 bàn sau đó và chấm dứt hy vọng tạo ra bất ngờ như đã từng đánh bại Rafael Nadal tại giải Wimbledon năm 2013. Cùng có chiến thắng ở vòng đấu này còn có các hạt giống như Kei Nishikori (Nhật Bản, 4), Milos Raonic (Canada, 5), David Ferrer (Tây Ban Nha, 6) hay Gilles Simon (Pháp, 12)...

Trận đấu được xem là bất ngờ tại vòng 3 này chính là thất bại 0-2 (6/7, 2/6) của hạt giống số 9 Grigor Dimitrov (Bungaria) trước tay vợt “khổng lồ” của nước chủ nhà John Isner (22).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.