Venus lần đầu vào bán kết giải Mỹ mở rộng sau 7 năm

06/09/2017 14:13 GMT+7

'Lão tướng' 37 tuổi Venus Williams (9) đã có được chiến thắng rất căng thẳng trước Petra Kvitova (CH Czech, 13) với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 7/6) diễn ra vào sáng nay (6.9, giờ VN) để lần đầu vào bán kết tại giải Mỹ mở rộng sau 7 năm.

Từng để thua Kvitova 4 trận trong 5 lần gặp nhau trước đây. Nhưng với phong độ hiện tại thì cả hai đều được đánh giá có cơ hội chiến thắng ngang nhau. Dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Venus đã chơi rất hay trong ván đấu thứ nhất để giành được chiến thắng 6/3 cho dù đã bị đối phương dẫn trước 1/3.

Ở ván thứ hai, cựu vô địch Wimbledon vẫn là người có bàn bẻ giao bóng trước để nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0. Nhưng lần này tay vợt người CH Czech đã không để Venus lật ngược khi giành lại chiến thắng cũng với điểm số 6/3. Ván quyết định đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Kvitova một lần nữa có lợi thế dẫn trước 3/1 nhưng sau đó đã để Venus cân bằng được điểm số.

Trận tứ kết này phải được giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Đến lúc này, sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp Venus lên tinh thần rất cao và tay vợt “lão tướng” này đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/2 để giành vé vào bán kết tại giải Mỹ mở rộng lần đầu tiên sau 7 năm. Sau trận đấu này, Venus vui mừng phát biểu: “Trận đấu này đem lại cho tôi một cảm giác rất đặc biệt. Chiến thắng không thật dễ dàng. Trận đấu này có ý nghĩa rất nhiều với tôi”.

Kvitova dù thi đấu rất hay nhưng vẫn thất bại REUTERS

Với chiến thắng này, Venus sẽ đối đầu với người đồng hương khác là Sloane Stephens (hạng 83 thế giới), người đã xuất sắc đánh bại Anastasija Sevastova (Latvia, 16) với tỷ số tương tự của đàn chị mình là 2-1 (6/3, 3/6, 7/6). Như vậy, với kết quả này, nước chủ nhà đã có một suất trong trận chung kết đơn nữ năm nay.

Ở nội dung của nam, hai tay vợt giành được vé vào bán kết của nhánh đấu này đều là những tay vợt lần đầu được có mặt ở bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Tay vợt Kevin Anderson (Nam Phi, 28) đã xuất sắc đánh bại niềm hy vọng duy nhất của nội dung nam của nước chủ nhà là Sam Querrey (17) với tỷ số 3-1 (7/6, 6/7, 6/3, 7/6).

Anderson lần đầu vào bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp REUTERS

Trong trận bán kết còn lại, Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 12) đã đánh bại tay vợt Argentina Diego Schwartzman (hạng 33 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/4, 6/2) để gặp Anderson ở trận bán kết của giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.