Venus Williams gây sốc

28/05/2010 09:05 GMT+7

Chiến thắng của Venus trước tay vợt Tây Ban Nha Santonja (6/2, 6/4) ở vòng 2 không được chú ý về mặt chuyên môn bằng trang phục mà Venus diện trên người...

Trang phục của Venus Williams gây sốc cho mọi người - Ảnh: AFP

Chiến thắng của Venus trước tay vợt Tây Ban Nha Santonja (6/2, 6/4)  ở vòng 2 không được chú ý về mặt chuyên môn bằng trang phục mà Venus diện trên người...

Đó là chiếc váy đen, viền đỏ và có quần lót trùng với… màu da của cô. Trang phục này gây tranh luận dữ dội, và cần lưu ý là khán đài có nhiều trẻ em dự khán hơn thường lệ vì hôm thứ Tư, 26.5,  là Ngày trẻ em (Children’s Day) của Roland Garros.

Mọi người có dịp “rửa mắt” suốt 1 giờ 35 phút và sự thắc mắc được giải đáp ngay trong buổi họp báo (hầu hết các câu hỏi đều xoay quanh trang phục này). Venus tự hào tiết lộ: “Chính tôi tự tay thiết kế. Tôi muốn đánh lừa thị giác của mọi người, nó trông tôi quyến rũ hơn nhiều mà. Tôi muốn thể hiện cá tính của mình, cả trong lẫn ngoài sân đấu”.

Cùng với sự kiện những cơn mưa dai dẳng “hành hạ” Roland Garros ở ngày thi đấu thứ Năm, báo chí Anh ví von: “Venus đem bão đến Paris, rồi trời mưa dai dẳng”. 

Dẫu tự hào về trang phục của mình nhưng cô chị Venus Williams vẫn hy vọng rằng, càng vào sâu trong giải, mọi người nên “bàn tán” về lối đánh quyến rũ của cô hơn là “…bị trang phục “quyến rũ” khả năng chú ý”.  

Tiếng thét của Federer 

Chia tay Ivanovic

Đợi 4,5 tiếng sau cơn mưa rả rích nhưng hạt giống số 28 Alisa Kleybanova chỉ mất đúng 1 giờ để tiễn biệt người đẹp Ivanovic, cựu vô địch 2008, ra khỏi giải với cách biệt 6/3, 6/0 trong trận đấu của vòng 2 diễn ra tối qua, 27.5. Trong khi đó, Kimiko Date Krumm cũng kết thúc hành trình kỳ diệu của mình khi thúc thủ trước Jarmila Groth 0/6, 3/6.

Đáng lưu ý là các trận đấu được mong đợi giữa A.Roddick - B.Kavcic, A.Murray - J.Chela... khi đang tranh tài phải bị tạm hoãn hơn 1 giờ đồng hồ vì trời mưa to.

Hiếu Dân (Reuters)

Đúng là Federer đã “tàn sát” đối thủ Colombia, Alejandro Falla ở 2 séc cuối (6/2, 6/4) khi có 6 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và tốc độ giao bóng nhanh nhất lên đến 212km/giờ (tốt hơn trận đấu vòng 1: 210km/giờ). Nhưng trước đó, Falla đã gây bất ngờ khi đưa séc 1 của trận đấu đến loạt tiebreak.

Người hâm mộ đã nghe được tiếng thét của Federer khi thực hiện các cú đánh của anh trong loạt “đấu súng” cùng đối thủ có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Đây mới là chi tiết đáng nhớ nhất của trận này và là điều hiếm thấy ở tay vợt số 1 thế giới. Federer nhún vai, vừa cười, vừa nói lấp lửng: “Với các VĐV khác, đây là vấn đề tâm lý để cho cú đánh mạnh, tự tin hơn và là một thói quen. Nhưng thật sự là tôi không chú ý, vì với tôi đó là hành động vô thức. Chắc bạn nghĩ lúc đó tôi đuối sức, nhưng cứ coi đó là cách tôi ngụy tạo”.

 Phóng viên lập tức hỏi “móc” Federer: “Vấn đề thể lực có ảnh hướng đến anh trong trận đấu này không? Anh có ủng hộ việc lắp mái che?”, rồi họ nhận được câu trả lời nước đôi của tàu tốc hành: “Sau giờ nghỉ, tôi thi đấu dễ dàng vì hiểu đối thủ hơn. Mái che không phải là vấn đề. Có cũng được, không cũng chẳng sao. Là VĐV chuyên nghiệp, bạn phải biết thích nghi với từng hoàn cảnh thi đấu”.

Thật ra đây là câu hỏi lý thú, ám chỉ vấn đề thể lực sắp tới có thể làm ảnh hưởng nhiều đến tay vợt 29 tuổi này như chính anh thừa nhận: “Mặt sân bắt đầu khác biệt so với trận vòng 1 vì nó ẩm hơn. Bước di chuyển khó và đường bóng cũng thay đổi” (cần lưu ý, tại Paris hiện nay, lượng mưa ngày càng tăng). 

Dẫu thất bại dễ dàng trước á quân Roland Garros 2009 Robin Soderling nhưng tay vợt Mỹ Taylor Dent vẫn tạm nắm giữ 1 kỷ lục tại giải: người có cú giao bóng mạnh nhất (240km/giờ), theo sau là đồng hương Andy Roddick (224km/giờ).

Bên lề

Andy Murray “nhờ” Micheal Jackson để giảm stress

Trước trận đấu vòng 2, để giảm căng thẳng, hạt giống số 4 đã đội tóc giả và cải trang thành Micheal Jackson để hát karaoke ca khúc I Want You Back trên đài truyền hình Pháp. Murray nói với báo chí Anh: “Tôi hát thì rất OK nhưng nhảy điệu moonwalk của Micheal thì gớm lắm”.

Mưa “hành” Roland Garros

Những cơn mưa phùn dai dẳng trong buổi sáng của ngày thi đấu thứ Năm, 27.5, khiến các trận đấu bị hoãn lại đến 3 lần so với kế hoạch. Lần đầu tiên, BTC quyết định lui 2 tiếng (13 giờ Paris – 16 giờ VN, thay vì 11 giờ như dự kiến). Đến sát 13 giờ, mưa vẫn chưa dứt, thế là các trận đấu bị hoãn thêm 2 tiếng nữa. Và mãi đến 15 giờ 30, các trận đấu mới được bắt đầu.

H. Khoa

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.