Vị ngọt của Juan Carlos Ferrero

03/09/2011 00:23 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero bỗng nhiên trẻ lại khi bất ngờ đánh bại Gael Monfils tuổi đôi mươi sung mãn ở vòng 2.

Tay vợt cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero bỗng nhiên trẻ lại khi bất ngờ đánh bại Gael Monfils tuổi đôi mươi sung mãn ở vòng 2.

Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ về hình ảnh Juan Carlos Ferrero từng “tả xung hữu đột” vào năm 2003 khi anh đăng quang giải Pháp mở rộng rồi tiến thẳng đến trận chung kết Mỹ mở rộng để kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới (TG). Nhưng cũng kể từ đó, người hâm mộ lại phải luyến tiếc cho tay vợt Tây Ban Nha khi anh liên tục bị chấn thương hành hạ khiến phong độ đổ dốc không phanh. Mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ, Ferrero vẫn chống chọi với những vết đau, nhưng dường như điều đó không thể “giết” được đam mê lớn nhất trong cuộc đời của tay vợt này. Liên tục bị loại sớm hoặc rút lui ở Grand Slam và trầy trật ở các giải ATP Tour, Ferrero bước vào giải Mỹ mở rộng giống như “kẻ lót đường” với vị trí 105 TG. Vì thế mà cuộc đấu với Gael Monfils (người luôn hiện diện ở top 10 bảng xếp hạng TG trong 2 năm qua) có lẽ chỉ để khẳng định một Ferrero vẫn còn tồn tại trong làng banh nỉ và nuôi thêm chút hy vọng dù đã ở tuổi 31. 

 
Niềm hạnh phúc của Juan Carlos Ferrero sau trận thắng Gael Monfils - Ảnh: Reuters

Thực tế dù thể lực ở độ tuổi xế chiều nhưng Ferrero liên tục làm người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi sung mãn đến mức đẩy trận đấu kịch tính diễn ra gần 5 giờ đồng hồ. Sau khi dẫn trước 7/6 ở ván 1, Ferrero lặng lẽ chống đỡ để thua sát nút 5/7, 6/7 ở ván 2 và 3. Rồi anh bất ngờ trỗi dậy với những cú đánh hiểm hóc sát 2 góc sân, thắng lại với cùng điểm số 6/4 ở 2 ván cuối để đặt chân ở vòng 3. Chiến thắng này là điểm sáng nhất của Ferrero ở đấu trường Grand Slam trong gần 3 năm qua, nhưng với Monfils là một sự hụt hẫng bởi anh vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 25 trước trận đấu 1 ngày. “Có những thời điểm khó khăn tôi đã muốn buông xuôi vì giảm sút thể lực, nhưng sự cổ vũ của khán giả tiếp thêm sức lực để tôi giống như trẻ lại để lật ngược tình thế”, Juan Carlos Ferrero hạnh phúc nói sau trận đấu. 

Ngoài Monfils, một tay vợt Pháp khác là Michael Llodra (29) cũng gác vợt trước Kevin Anderson (Nga) với tỷ số 0-3 (1/6, 2/6, 2/6).

Các cô gái trẻ chủ nhà lại “làm loạn”

Sau khi Christina McHale và Irina Falconi lật đổ Marion Bartoli (8) và Dominika Cibulkova (14), hai tay vợt trẻ khác của chủ nhà Mỹ là Sloane Stephens (18 tuổi) và Vania King (21 tuổi) tiếp tục “làm loạn” ở vòng 2. Sloane Stephens (người xếp hạng 106 TG) đánh bại Shahar Peer (23) của Israel tỷ số 2-0 (6/1, 7/6), trong khi Vania King (người xếp hạng 103 TG) thắng đậm đối thủ người Úc Jarmila Gajdosova (29) sau 2 ván với tỷ số 6/2 và 6/0. Ngoài 2 cú sốc trên, hôm qua giải đơn nữ còn chứng kiến một bất ngờ khác với thất bại của Kaia Kanepi (31) của Estonia trước đối thủ xếp hạng 141 TG Silvia Soler-Espinosa (Tây Ban Nha) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6). (T.NG)

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.