Vì sao Nguyễn Văn Phương không lên tuyển Davis Cup Việt Nam?

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
27/04/2019 09:02 GMT+7

Tài năng trẻ số 1 quần vợt Việt Nam (VN) Nguyễn Văn Phương bất ngờ không có tên trong danh sách đội tuyển chuẩn bị Davis Cup đã gây thắc mắc cho nhiều người.

Tổng cục TDTT vừa có quyết định triệu tập đội tuyển quần vợt VN từ 1.5 - 30.6 tại Đà Nẵng nhằm chuẩn bị cho Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore từ 26 - 29.6. Đội do ông Trương Quang Vũ làm HLV trưởng cùng 4 tuyển thủ Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang. Đáng tiếc nhất là việc thiếu vắng tài năng 18 tuổi Nguyễn Văn Phương (ảnh) bởi anh đang có phong độ không hề thua kém Minh Tuấn lẫn Linh Giang.
Trưởng bộ môn quần vợt VN Đoàn Quốc Cường cho biết, trước khi có quyết định triệu tập đội tuyển, Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) có công văn gửi Liên đoàn Quần vợt Bình Dương về việc cử 2 VĐV Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương lên tuyển chuẩn bị cho Davis Cup. Sau đó Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Bình Dương Lê Việt Cường có công văn phúc đáp đồng ý cho Hoàng Nam lên tuyển còn Văn Phương bận việc gia đình nên không thể tham dự.
Theo tìm hiểu, việc Văn Phương không lên tuyển lần này còn có lý do khác. Giữa đội Becamex Bình Dương cùng gia đình tay vợt này đang có nhiều vướng mắc chưa tháo gỡ được. Phía gia đình Văn Phương muốn CLB tăng lương gấp đôi hiện tại (hiện 20 triệu đồng/tháng) đồng thời có kế hoạch cụ thể cho anh tham dự nhiều giải quốc tế nhằm phát triển lên chuyên nghiệp.
Phía Bình Dương không đồng ý với một số điều kiện mà gia đình đưa ra, do đó nhiều khả năng sẽ đồng ý để tay vợt này đầu quân cho đơn vị khác. Những “lấn cấn” trên khiến Văn Phương không lên tuyển lần này và nếu không được giải quyết rốt ráo cũng dễ làm thui chột tài năng.
Nếu chia tay Bình Dương, Văn Phương sẽ cập bến CLB Hải Đăng Tây Ninh mới nổi trong 2 năm qua, cũng là nơi mà Trịnh Linh Giang cùng nhiều tay vợt khác về đầu quân trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.