Vô địch Madrid Masters, Federer soán ngôi số 2 của Nadal

14/05/2012 02:47 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng 2-1 (3/6, 7/5, 7/5) trước Tomas Berdych ở chung kết Madrid Masters 2012 diễn ra vào rạng sáng 14.5 (giờ VN), Roger Federer đã vượt qua Rafael Nadal, giành ngôi số 2 thế giới.

(TNO) Sau chiến thắng 2-1 (3/6, 7/5, 7/5) trước Tomas Berdych ở chung kết Madrid Masters 2012 diễn ra vào rạng sáng 14.5 (giờ VN), Roger Federer đã vượt qua Rafael Nadal, giành ngôi số 2 thế giới.

>> Federer áp sát ngôi vô địch Madrid Masters 2012
>> Djokovic trở thành "cựu vương" ở Madrid Masters
>> Madrid Open và những ý tưởng... trời ơi

 
Roger Federer và danh hiệu Masters thứ 20 - Ảnh: AFP

Có cảm giác, tâm lý của Berdych có một chút căng cứng khi đối đầu với Federer. Tuy nhiên, đây là trận đấu khá hay của tay vợt người CH Czech. Trong trận Berdych đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ phía khán giả trên khán đài.

Ở ván thứ nhất Berdych đã khiến cho "Tàu tốc hành" Federer bị choáng ngợp với những pha gài bóng bền bỉ, dẫn đến cựu số 1 thế giới tự đánh bóng hỏng và thua 3/6.

Sau những game đấu đầu tiên gây thất vọng, Federer đã dần lấy lại sự tập trung cần thiết vào các pha xử lý bóng và bắt đầu hóa giải lối đánh của đối phương.

Bước sang ván thứ hai, Roger Federer phần nào lấy lại hình ảnh của mình trước đây. Anh bắt đầu triển khai những cú đánh khó, đưa đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Mặc dù Berdych với sự hưng phấn sau khi thắng ở ván thứ nhất nhưng cũng đã phải đầu hàng Federer bằng điểm số 5-7 ở ván thứ hai.

Ở ván đấu quyết định, hai tay vợt giằng co nhau từng pha bóng một và phải đến game thứ 8, Federer mới là người bứt lên ăn điểm break đầu tiên của ván đấu.

 
Tay vợt người CH Czech Thomas Berdych - Ảnh: AFP

Có thể thấy, trong những tình thế căng thẳng, tâm lý thi đấu của Berdych không tốt. Ở ván thứ ba, anh khá nhiều lần mắc lỗi giao bóng kép và thường xuyên có những pha xử lý hỏng khi lên lưới dù tình huống đó không hề khó.

Cho dù Berdych đã nỗ lực cứu được một break để đưa điểm số ván thứ ba trở lại vạch cân bằng 5-5, nhưng vẫn không thể ngăn cản được một Federer đã "nóng máy". Kết thúc ván ba với điểm số 7/5, Roger Federer thắng chung cuộc bằng tỷ số 2-1 để qua đó lần thứ ba đăng quang tại Madrid Masters.

Vinh dự hơn, chiến thắng tại Madrid còn giúp tay vợt người Thụy Sỹ qua mặt Rafael Nadal để xếp vị trí thứ 2 thế giới. Đồng thời, anh cũng cân bằng kỷ lục 20 chức vô địch Masters với Nadal.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.