Vừa trở lại ngôi ‘nữ hoàng’ WTA, Naomi Osaka dính ngay chấn thương

17/08/2019 11:21 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới và cũng là ĐKVĐ giải Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản) đã gặp chấn thương đầu gối trái và buộc phải bỏ cuộc trong trận đấu tứ kết gặp Sofia Kenin (Mỹ, hạng 22 TG) tại giải Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (17.8, giờ VN).

Trong trận đấu này, sau khi để thua ván đầu tiên với tỷ số 4/6, nhưng Osaka đã trở lại bằng chiến thắng 6/1 trong ván thứ hai. Đang có thế trận thuận lợi, tuy nhiên Osaka đã bất ngờ bị chấn thương đầu gối chân trái và bị dẫn 0/2 trong ván quyết định. Đến lúc này tay vợt số 1 thế giới đã không thể thi đấu tiếp và đành phải ra quyết định bỏ dở phần còn lại của trận đấu.

Kenin may mắn có được vé vào bán kết Cincinnati

AFP

Chấn thương này sẽ khiến tay vợt người Nhật Bản sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình tại Mỹ mở rộng sắp diễn ra. Bên cạnh đó, Osaka nhiều khả năng đánh mất vị trí số 1 thế giới mà cô vừa lấy lại hồi tuần trước. Bởi Ashleigh Barty (Úc) đã có được chiến thắng Maria Sakkari (Hy Lạp, hạng 33) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 6/0).

Barty nhiều cơ hội lấy lại vị trí số 1 thế giới

AFP

Chỉ cần vượt qua tay vợt kỳ cựu Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 153 TG) trong trận bán kết, Barty sẽ chắc chắn lấy lại vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên Barty cũng cần cẩn thận trước Kuznetsova, người đã bất ngờ có chiến thắng trước hạt giống số 3 Karolina Pliskova (CH Czech) ở vòng đấu này. Trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt nước chủ nhà Kenin và Madison Keys (16).

Djokovic vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình

AFP

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã gặp chút khó khăn ở ván đấu đầu tiên gặp Lucas Pouille (Pháp, hạng 31 TG), nhưng với bản lĩnh của mình đã giúp cho Djokovic có được chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/1). Đối thủ tiếp theo của Djokovic tại vòng bán kết sẽ là Daniil Medvedev (Nga, 9), người đã đánh bại đồng hương Andrey Rublev (Hạng 70 TG) với tỷ số 2-0.

Gasquet đang có sự trở lại ấn tượng

AFP

Bất ngờ cũng đã xảy ra tại vòng tứ kết khi Richard Gasquet (Pháp, hạng 66 TG) đã đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 11) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/2) và sẽ đối đầu với David Goffin (Bỉ, 16), người đã may mắn vào bán kết mà không tốn giọt mồ hôi nào khi Yoshihito Nishioka (Nhật Bản, hạng 77 TG) bỏ cuộc do chấn thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.