Vượt khó ở vòng 2, Serena gặp Venus ở vòng 3 giải Indian Wells

11/03/2018 18:17 GMT+7

Tại vòng 2 đơn nữ của giải Indian Wells diễn ra hôm nay (11.3, giờ VN), hai chị em nhà Williams đều có được chiến thắng để đối đầu với nhau ở vòng 3. Trong khi đó, ở nội dung đơn nam hạt giống số 3 Grigor Dimitrov (Bungaria) đã bất ngờ bị loại.

Ở vòng đấu này, trong khi cô chị Venus và cũng là hạt giống số 8 của giải đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/3, 6/4) trước Sorana Cirstea (Rumani, hạng 35 thế giới) thì cô em Serena chỉ mới trở lại sau hơn 14 tháng nghỉ thi đấu để làm mẹ vẫn chưa có được phong độ tốt nhất của mình cũng có được chiến thắng 2-0 (7/6, 7/5) trước Kiki Bertens (Hà Lan, 29). Trong trận đấu này, dù có những thời điểm Serena gặp rất nhiều khó khăn, nhưng kinh nghiệm đã giúp cô có được chiến thắng chung cuộc.

Với kết quả này, gia đình nhà Williams tiếp tục có trận đấu nội bộ với nhau. Dù đã từng gặp nhau 28 trận, nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên hai chị em nhà Williams mới có thể đối đầu với nhau tại Indian Wells. Ở mùa giải 2001, cả hai đã có mặt trong trận chung kết. Nhưng vào giờ chót Venus đã bỏ cuộc và bị các khán giả phản ứng rất kịch liệt.

Venus sẽ gặp lại người em của mình sau 14 tháng AFP

Sự việc này đã khiến cả Venus lẫn Serena tẩy chay giải đấu và chỉ bắt đầu trở lại thi đấu tại đây vào năm 2016. Trong sự nghiệp, Serena đã thắng cô chị 17 trận và để thua 11 trận. Lần cuối hai chị em đối đầu với nhau chính là trận chung kết Úc mở rộng 2017 và sau trận đấu này Serena đã nghỉ thi đấu do mang thai. Cũng trong ngày thi đấu này, các hạt giống khác như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Elina Svitolina (Ukraine, 4) hay Caroline Garcia (Pháp, 7) cũng giành được chiến thắng để vào vòng 3.

Tại vòng 2 nội dung đơn nam, bất ngờ lớn đầu tiên đã xảy ra khi tay vợt đang được xem là ứng cử viên nặng ký cho giải là Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) đã để thua tay vợt kỳ cựu Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 39 TG) với tỷ số 1-2 (6/7, 6/4, 3/6) ngay tại vòng 2. Cũng ở ngày thi đấu, những cơn mưa lớn đã khiến trận đấu của Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) với Federico Delbonis (Argentina, hạng 67 thế giới phải tạm hoãn khi điểm số đang là 6/3 và 2/2 cho tay vợt số 1 thế giới.

Ứng cử viên Dimitrov bất ngờ bị loại AFP

Các hạt giống khác như Dominic Thiem (Áo, 5), Kevin Anderson (Nam Phi, 7), Carreno Busta (Tây Ban Nha, 11), Tomas Berdych (CH Czech, 12), Chung Hyeon (Hàn Quốc, 23)… đã có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.