Vượt qua ung thư để dự giải Mỹ mở rộng

26/08/2013 13:47 GMT+7

(TNO) Không nhiều người biết trước khi đặt chân lên sân số 7, đối đầu với Monica Puig tại giải quần vợt Mỹ mở rộng hôm nay (26.8), Alisa Kleybanova đã phải gác vợt để điều trị bệnh hodgkin's lymphoma, một dạng ung thư máu.

(TNO) Không nhiều người biết trước khi đặt chân lên sân số 7, đối đầu với Monica Puig tại giải quần vợt Mỹ mở rộng hôm nay (26.8), Alisa Kleybanova đã phải gác vợt để điều trị bệnh hodgkin's lymphoma, một dạng ung thư máu.

>> Chờ bất ngờ ở Mỹ mở rộng
>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic đánh giá cao Nadal
>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Cơ hội cuối của Federer

Vượt qua ung thư để dự giải Mỹ mở rộng
Kleybanova tiếp tục theo đuổi quần vợt dù mang trong mình căn bệnh ung thư -
Ảnh: AFP

Kleybanova, hiện 24 tuổi, chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp khi bước sang tuổi 14 và đã có những bước tiến nhanh chóng.

Tay vợt người Nga vươn đến hạng 20 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới của WTA (Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp), đoạt được 2 danh hiệu vô địch, kiếm hơn 2 triệu USD và vào đến vòng 4, nội dung đơn nữ tại 2 giải Grand Slam cũng như bán kết nội dung đôi tại Mỹ mở rộng 2009.

Và rồi, cuộc đời cô đã thay đổi lớn. Sau khi được chẩn đoán vào mùa xuân 2011, Klaybanova thông báo qua website của WTA vào tháng 7 cùng năm, vào sinh nhật thứ 22 của cô, rằng cô bị bệnh và sẽ được điều trị tại Ý.

Vị trí hiện thời của Kleybanova là 363 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới. Cô có được vị trí này nhờ thành tích thi đấu 15 trận thắng, 4 thua, hầu hết các trận đấu đó đều là ở các giải thứ hạng thấp.

Theo quy định của WTA, Kleybanova được phép viết đơn thỉnh nguyện để được thi đấu ở một giải thuộc hàng Grand Slam. Đó cũng là lý do cô đối đầu với Puig, tay vợt 19 tuổi, hạng 44 đến từ Puerto Rico.

“Nếu không thi đấu đỉnh cao, tôi sẽ không thể tiếp tục theo đuổi môn quần vợt. Giờ đây thách thức của tôi là trở lại đấu trường đỉnh cao. Điều đó sẽ không đến nhanh chóng mà sẽ cần thời gian", New York Times dẫn lời tay vợt Nga.

Các tay vợt khác rất hài lòng khi thấy Kleybanova trở lại thi đấu và cảm thấy câu chuyện của cô là nguồn cảm hứng, trong đó có Marion Bartoli, đương kim vô địch Wimbledon.

Bartoli nói: “Sẽ cần nỗi khao khát lớn lao để cô ấy có thể vượt qua mọi chuyện và trở lại thi đấu. Tôi rất trân trọng mọi điều cô ấy đã làm và đương đầu”.

Giờ đây, mục tiêu của Kleybanova cũng không thay đổi so với lúc trước. Đó là lọt vào top 10 thế giới. Hơn ai hết, cô hiểu rằng, đạt mục tiêu đó không dễ nhưng cô lại rất quyết đoán.

“Mục tiêu của tôi là ít nhất phải lọt vào top 100 và tiến lên top 10 càng nhanh càng tốt. Hãy chờ xem thế nào nhé”, Kleybanova nói.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.