Wawrinka hạ gục Djokovic để lần đầu đăng quang Pháp mở rộng

08/06/2015 07:14 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết Pháp mở rộng được diễn ra vào tối ngày 7.6 (Giờ VN) khi hạt giống số 8 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) với tỷ số 3-1 (4/6, 6/4, 6/3, 6/4) để lần đầu tiên đoạt danh hiệu tại đây.

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết Pháp mở rộng được diễn ra vào tối ngày 7.6 (Giờ VN) khi hạt giống số 8 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) với tỷ số 3-1 (4/6, 6/4, 6/3, 6/4) để lần đầu tiên đoạt danh hiệu tại đây.
Wawrinka (trái) luôn gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic với những cú đánh rất mạnh mẽ - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu này, Djokovic đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong những lần đối đầu với 17 trận thắng trong 20 lần gặp Wawrinka. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Wawrinka luôn gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic với những cú đánh rất mạnh mẽ. Đặc biệt là tại các giải Grand Slam, những trận đấu của hai tay vợt này thường kết thúc sau 5 ván đấu.

Và lần gặp nhau này được xem là rất quan trọng cho cả hai. Bởi tay vợt nào giành được chiến thắng đều trở thành “tân vương” sau gần 1 thập kỷ thống trị của Rafael Nadal. Nhưng với một phong độ đang rất cao cùng với lối chơi rất thông minh của mình, Djokovic đã tỏ ra là người chiếm ưu thế hơn so với Wawrinka trong ván thứ nhất.

Sau những bàn đấu đầu tiên đánh rất thận trọng của cả hai tay vợt. Thì tại bàn đấu thứ 7, Djokovic đã tạo ra được ưu thế về điểm số khi bẻ được bàn giao bóng của Wawrinka để dẫn trước 4/3. Vẫn với những cú đánh có độ xoáy cao và điểm rơi rất khó chịu, Djokovic đã giành được chiến thắng ở ván đấu này với điểm số 6/4 sau 43 phút thi đấu.

Tuy nhiên, trong ván đấu thứ hai Wawrinka đã bắt đầu thi đấu tốt hơn khi anh liên tục tung ra những cú đánh rất mạnh mẽ và có những cú dứt điểm lên đến 157km/giờ. Chính những cú đánh này đã khiến cho Djokovic nhiều lần cứu điểm bàn giao bóng của mình. Nhưng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Wawrinka cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn bẻ giao bóng và kết thúc thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/4.

Khó khăn tiếp tục đến với Djokovic trong ván đấu thứ ba khi Wawrinka vẫn tiếp tục “ra tay” với những cú đánh mạnh mẽ và đặc biệt là những quả đánh dọc dây đầy bất ngờ. Chính những cú đánh đã giúp Wawrinka bẻ được bàn giao bóng quan trọng để dẫn trước 4/2. Lợi thế vẫn được tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ duy trì rất tốt để kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Ván đấu thứ tư đã có màn rượt đuổi đầy hấp dẫn khi Djokovic là người dẫn trước 3/0 nhưng đã để cho Wawrinka cân bằng 3/3. Ở hai bàn đấu sau đó, cả hai đều đã đánh mất cơ hội bẻ bàn giao bóng của nhau. Tuy nhiên, tại bàn đấu thứ 9 của ván đấu này, Wawrinka đã không bỏ lỡ cơ hội bẻ bàn giao quý giá để dẫn vươn lên dẫn trước 5/4 để rồi kết thúc luôn trận đấu bằng ván thắng 6/4.
Wawrinka đã trở thành nhà vô địch mới sau hơn 1 thập kỷ thống trị của Rafael Nadal tại Roland Garros - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, Wawrinka đã trở thành nhà vô địch mới sau hơn 1 thập kỷ thống trị của Rafael Nadal tại đây. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ này sau lần vô địch Úc mở rộng hồi năm ngoái. Chiến thắng này cũng đã giúp Wawrinka trở lại với vị trí số 4 thế giới. 

Trong khi đó, thất bại này đã ‘cướp’ đi giấc mơ hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của Djokovic và chuỗi trận bất bại của anh cũng dừng lại ở con số 28.
Như vậy, lịch sử của mùa giải năm 2009 đã lập lại khi người đánh bại Nadal lại không thể đăng quang tại đây và thêm một người Thụy Sĩ bước lên bục cao nhất ở Pháp mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.