Wawrinka và Sharapova sớm dừng bước ở vòng 3 Rome Masters

16/05/2014 05:13 GMT+7

(TNO) Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại vòng 3 giải Rome Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.5, giờ VN) khi hạt giống số 3 đơn nam Stanislas Wawrinka đã để thua lão tướng Tommy Haas (Đức, 15) và 'búp bê' người Nga Maria Sharapova cũng dừng bước sau thất bại trước cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic.

(TNO) Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại vòng 3 giải Rome Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.5, giờ VN) khi hạt giống số 3 đơn nam Stanislas Wawrinka đã để thua lão tướng Tommy Haas (Đức, 15) và “búp bê” người Nga Maria Sharapova cũng dừng bước sau thất bại trước cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic.

>> Nadal và Sharapova đăng quang Madrid Open 2014
>> Rộ tin Sharapova chuyển sang yêu David Luiz
>> Sharapova bảo vệ ngôi vô địch ở Stuttgart, Nadal tìm danh hiệu ở Barcelona

Stanislas Wawrinka bị loại ở vòng 3 Rome Masters 2014
Wawrinka thiếu sự ổn định trong những cú đánh của mình - Ảnh: AFP

Được đánh giá cao hơn tay vợt 36 tuổi Haas rất nhiều trong cuộc đối đầu ở vòng 3 này. Bởi thứ hạng của Wawrinka đang được xếp cao hơn và bên cạnh đó tay vợt Thụy Sỹ cũng là một trong những người đang sở hữu những cú đánh mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của Wawrinka chính là sự ổn định trong những cú đánh của mình. Nếu trong một ngày thi đấu vào “phom”, thì những cú đánh của Wawrinka cũng có thể khiến cho cả Nadal lẫn Djokovic phải chống đỡ rất vất vả.

Trong trận đấu diễn ra tối qua, sau khi có được chiến thắng 7/5 trong ván thứ nhất và tiếp tục dẫn điểm 2/1 ở ván thứ hai, những cú đánh thiếu ổn định của Wawrinka đã bắt đầu xuất hiện khiến cho đương kim vô địch Úc mở rộng thua liên tiếp 5 bàn.

Trong ván quyết định, Wawrinka vẫn tiếp tục mắc những lỗi tự đánh hỏng khiến anh bị thua trong bàn đấu mình cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 8 và giúp cho Haas vượt lên dẫn trước 5/3 trước khi kết thúc trận đấu với điểm số 6/3.

Vượt qua Wawrinka với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 6/3) sau 2 giờ thi đấu, tại vòng tứ kết Haas sẽ đối đầu với hạt giống số 12 Girgor Dimitrov sau khi tay vợt người Bungari này cũng tạo được bất ngờ ở vòng đấu này bằng chiến thắng 2-1 (6/7, 6/2, 6/2) trước hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech).

Rafael Nadal vào tứ kết Rome Masters 2014
Nadal cũng gặp khá nhiều khó khan trong trận đấu với Youzhny - Ảnh: AFP

Trong khi đó, hạt giống số 1 Rafael Nadal phải cần đến ba ván mới có thể đánh bại tay vợt Mikhail Youzhny (Nga, 14) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 6/1) và đối thủ tiếp theo ở vòng tứ kết của anh sẽ là đương kim vô địch Wimbledon Andy Murray (7), người đã vượt qua Jurgen Melzer (Áo, hạng 67 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).

Hạt giống số 2 Djokovic cũng phải lội ngược dòng để đánh bại Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 29 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/1) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này và gặp David Ferrer (5) ở tứ kết. Trận tứ kết đơn nam còn lại sẽ được diễn ra giữa Milos Raonic (Canada, 8) và Jeremy Chardy (Pháp, hạng 47 thế giới).

Maria Sharapova bị loại ở vòng 3 Rome Masters 2014
Sharapova sớm phải chia tay Rome Masters - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt xinh đẹp người Nga Sharapova (8) vừa đăng quang giải Madrid Open hồi tuần trước đã không thể tiếp tục có được chuỗi thi đấu ấn tượng của mình và để thua tay vợt cựu số 1 thế giới Ivanovic (Serbia, 11) với tỷ số 0-2 (1/6, 4/6).

Tại tứ kết Ivanovic sẽ gặp Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 13), người đã không tốn giọt mồ hôi nào khi Simona Halep (Rumani, 4) đã bỏ cuộc do chấn thương.

Cùng có được chiến thắng để thiết lập những trận tứ kết còn có Serena Williams (1) gặp Shuai Zhang (Trung Quốc, hạng 43 thế giới). Hạt giống số 2 Li Na (Trung Quốc) gặp Sara Errani (Ý, 10) và cuối cùng là hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) gặp Jelena Jankovic (Serbia, 6).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.