Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết

02/07/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Tại vòng 4 giải Wimbledon 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.7, giờ VN) 2 tay vợt nam hàng đầu thế giới là Andy Murray và Novak Djokovic đã có những chiến thắng để có mặt tại tứ kết.

(TNO) Tại vòng 4 giải Wimbledon 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.7, giờ VN) 2 tay vợt nam hàng đầu thế giới là Andy Murray và Novak Djokovic đã có những chiến thắng để có mặt tại tứ kết.

>> Djokovic và Serena quá mạnh
>> Djokovic và Serena mạnh mẽ đi tiếp vào vòng 2
>> Murray, Robson đem về niềm vui cho nước chủ nhà  

Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền đi tiếp
Murray (phải) đánh bại Youzhny để vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Với việc Laura Robson đã bị loại trước đó, khiến Murray trở thành niềm hy vọng duy nhất của nước chủ nhà Wimbledon. Dù vậy, tay vợt 26 tuổi cũng gặp đôi chút khó khăn trong cuộc đối đầu với Mikhail Youzhny (Nga, 20).

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Murray đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở ván đầu tiên bằng chiến thắng 6/4. Tuy nhiên, Youzhny đã thi đấu rất kiên cường trong ván thứ 2. Cả 2 tay vợt có 2 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương và phải bước vào loạt tie-break.

Youzhny tiếp tục chiếm ưu thế nhưng Murray đã bình tĩnh san bằng cách biệt để giành chiến thắng 7/6(5). Thừa thắng xông lên, anh không cho tay vợt người Nga một cơ hội nào khi thắng luôn ván thứ 3 với điểm số 6/1.

Với chiến thắng này, Murray đã có mặt ở tứ kết. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco. Trong 9 lần đối đầu giữa 2 tay vợt, Murray đã giành chiến thắng đến 8 lần.

Cũng trên sân trung tâm, ngay sau trận đấu của Murray, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Novak Djokovic cũng đã có được tấm vé vào vòng sau khi đánh bại lão tướng 35 tuổi Tommy Haas (Đức, 13) với các điểm số 6/1, 6/4, 7/6.

Cũng có chiến thắng để bước vào vòng tứ kết còn có David Ferrer (Tây Ban Nha, 4), Tomas Berdych (CH Czech, 7), Del Potro (Argentina, 8), Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 54 thế giới) cùng hai tay vợt của Ba Lan là Jerzy Janowicz (24) và Lukasz Kubot (hạng 130 thế giới).

Tối nay 2.7, giải sẽ tiếp tục với loạt trận tứ kết đơn nữ giữa các cặp đấu Radwanska - Li Na, Kvitova - Flipkens, Lisicki - Kanepi và Marion Bartoli - Stephens.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.