Wimbledon 2015: Á quân ‘lộ hàng’ nhưng thoát án phạt

01/07/2015 14:46 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ 21 tuổi có gương mặt khả ái người Canada Eugenie Bouchard đã 'bình an vô sự' khi thoát án phạt vì vi phạm luật về trang phục thi đấu ở Wimbledon.

(TNO) Tay vợt nữ 21 tuổi có gương mặt khả ái người Canada Eugenie Bouchard đã 'bình an vô sự' khi thoát án phạt vì vi phạm luật về trang phục thi đấu ở Wimbledon.
Bouchard đã không bị phạt dù có dấu hiệu vi phạm quy định về trang phục tại Wimbledon - Ảnh: AFP
Gặp đối thủ người Trung Quốc là Ying-Ying Duan ở vòng 1, Bouchard khoác bộ cánh bên ngoài toàn màu trắng theo quy định của ban tổ chức. Tuy nhiên, không ít người đã thấy rõ dây áo lót của cô lại màu đen. Đây là dấu hiệu vi phạm quy định về trang phục của giải.

Trọng tài chính là Engzell đã gọi Bouchard đến gần để kiểm tra nhưng rồi bỏ qua lỗi này. Khi phóng viên của Sport Mail đặt câu hỏi liệu dây áo lót màu đen của Bouchard có “gây rắc rối nào không?”, tay vợt nữ xinh đẹp này đáp rằng: “Tôi hoàn toàn không nhận ra điều đó. Chẳng ai bảo tôi bất cứ điều gì về áo lót cả”.

Dù Duan là tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới nhưng Bouchard đã có một ngày thi đấu tệ hại và gục ngã với tỷ số 0-2 (6/7, 4/6). Đây là thất bại nặng nề của Bouchard tại Wimbledon trong khi cô là á quân của giải năm trước. Điều đó cũng cho thấy cô tiếp tục xuống dốc phong độ một cách đáng ngại. Bởi lẽ, Bouchard đã thua 9/11 trận gần đây nhất.
Quy định về trang phục thi đấu của giải Wimbledon
- Các tay vợt phải mặc trang phục quần vợt phù hợp, hầu như hoàn toàn trắng. Quy định này được áp dụng kể từ thời điểm tay vợt bước vào sân

- Màu trắng: không bao gồm trắng đã ngả màu hoặc màu kem

- Trang phục không được có màu khác ngoài trắng. Trường hợp có thể chấp nhận là đường viền đơn xung quanh cổ áo và tay áo nhưng độ rộng đường viền không được hơn 1 cm.

- Về logo trên trang phục thi đấu, không chấp nhận việc tạo hình logo từ nhiều loại chất liệu, kiểu hoa văn khác nhau.

- Mặt sau của áo, váy, quần áo dài dùng trước và sau khi tập, áo thấm mồ hôi phải hoàn toàn trắng.

- Phần dưới quần đùi, váy và quần áo dài phải hoàn toàn trắng. Có thể chấp nhận ngoại lệ là đường may nổi bên ngoài có thể là màu khác nhưng độ rộng của nó không được hơn 1 cm.

- Mũ, băng đầu, khăn lau mồ hôi, băng cổ tay, tất (vớ) phải toàn trắng; có thể chấp nhận đường viền khác trắng nhưng độ rộng không được hơn 1 cm.

- Giày cũng phải toàn trắng, tính cả phần đế. Logo nhà sản xuất có kích thước lớn không được khuyến khích. Giày thi đấu sân cỏ phải tuân theo luật của giải Grand Slam. Các loại giày có mặt ngoài phần mũi được thiết kế kiểu nốt sần sẽ không được chấp nhận.

- Màu trắng là bắt buộc đối với bất kì trang phục lót nào có thể nhìn thấy được trong lúc thi đấu. Trường hợp ngoại lệ: đường viền mỏng có màu khác trắng nhưng độ rộng không quá 1 cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.