Wimbledon 2015: Kịch tính trên sân, gay cấn ngoài sân

02/07/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Ngày thi đấu thứ ba của giải quần vợt Wimbledon có những cuộc đụng độ đầy kịch tính. Bên ngoài sân thi đấu cũng có những diễn biến ‘gay cấn’ như dưới đây.

(TNO) Ngày thi đấu thứ ba của giải quần vợt Wimbledon có những cuộc đụng độ đầy kịch tính. Bên ngoài sân thi đấu cũng có những diễn biến ‘gay cấn’ như dưới đây.

Cháy ở sân trung tâm

Lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời - Ảnh: AFP

Cuối ngày thi đấu thứ ba, một vụ cháy do chập điện đã xảy ra bên trong tòa nhà sân trung tâm của Wimbledon. Sự cố bắt đầu bên trong một phòng kĩ thuật ở phía Đông tòa nhà, khiến Ban tổ chức phải tiến hành chiến dịch di tản người. Ngay sau tiếng còi báo động, đội chữa cháy và cấp cứu đã xuất hiện.

Tuy nhiên, khoảng 1 giờ 45 phút sau đó, các lực lượng này đã rời đi sau khi kiểm soát được tình hình. Trước sự cố không lâu, Serena Williams tiếp tục có trận thắng trước đối thủ không cân sức Timea Babos trên sân trung tâm. Cô tổ chức cuộc họp báo ở tòa nhà lân cận. Cuộc họp báo cũng không bị hoãn khi chiến dịch di tản người vì cháy được tiến hành.

Tuổi trẻ tài cao nhưng nóng tính

Kyrgios đã không có thái độ đúng mực - Ảnh: AFP

Nick Kyrgios, ngôi sao trẻ nhiều triển vọng của Úc đã lọt vào vòng 3 sau trận thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trước đối thủ người Argentina là Juan Monaco. Dù chiến thắng nhưng Kyrgios lại gây ấn tượng xấu khi tiếp tục hiềm khích với trọng tài. Số là Kyrgios nổi nóng sau khi một trọng tài biên đã yêu cầu dừng trận đấu để báo cáo trọng tài chính chuyện ngôn ngữ khó chấp nhận của tay vợt này.

Tiếp đó, khi trọng tài biên về vị trí của mình, Kyrgios lại đấu khẩu với người này. Không dừng ở đó, anh tiếp tục tra vấn trọng tài chính về cuộc hội ý với trọng tài biên. Không rõ trọng tài chính đã nói gì với Kyrgios nhưng ngôi sao trẻ nước Úc vẫn lớn tiếng rằng: “Ông ta nói gì? Đe dọa à? Ngồi trên ghế đó là ngon à?”. Ở trận vòng 1, Kyrgios cũng đã lớn tiếng với trọng tài.

Raonic lập kỉ lục giao bóng

Những quả giao bóng sấm sét là vũ khí lợi hại của Raonic - Ảnh: AFP

Ở vòng 2, Milos Raonic (người Canada) đụng độ tay vợt kì cựu người Đức là Tommy Haas. Dù vậy, Raonic đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để có vé vào vòng 3. Đáng chú ý là trong trận thắng này, anh tung ra được 29 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Hơn thế nữa, Raonic còn ghi được quả giao bóng với tốc độ 233,35 km/h (đã làm tròn số).

Với thành tích đó, anh là người thứ ba có tốc độ giao bóng nhanh nhất lịch sử Wimbledon, sau Taylor Dent (238,18 km/h vào năm 2010) và Andy Roddick (234,96 km/h vào năm 2004).

Vào vòng trong, Raonic sẽ gặp tay vợt trẻ nóng tính Nick Kyrgios. Trong trận đấu giữa 2 bên tại Wimbledon năm trước, phần thắng thuộc về Raonic.

Cà phê đá hạ hỏa

Các nhân vật nổi tiếng mời cà phê khán giả - Ảnh: AFP

Thời tiết buổi sáng ngày thi đấu thứ ba của Wimbledon rất oi bức. Người hâm mộ nhễ nhại mồ hôi xếp hàng chờ vào sân xem thi đấu. Song, có vẻ họ hạ nhiệt phần nào khi nhận những cốc cà phê đá mát lạnh từ tay những người nổi tiếng trong thế giới quần vợt như tay vợt nữ Caroline Wozniacki, Judy Murray (mẹ Andy Murray), Toni Nadal (chú ruột kiêm HLV của “vua sân đất nện” Rafael Nadal).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.