Wimbledon 2016: Djokovic tiếp tục lập kỷ lục

30/06/2016 07:12 GMT+7

Novak Djokovic đã tiếp tục có thêm chiến thắng tại vòng 2 Wimbledon diễn ra đêm qua (29.6, giờ VN) trước Adrian Mannarino (Pháp, hạng 55 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 7/6) để trở thành tay vợt đầu tiên có được trận thắng 30 trận thắng liên tiếp tại các giải Grand Slam.

Djokovic hiện đang là đương kim vô địch cả 4 giải Grand Slam. Điều mà gần nửa thế kỷ mới được tái hiện kể từ khi Rod Laver làm được vào năm 1969. Tuy nhiên, với trận thắng thứ 30 ở vòng 2 này đã giúp cho Djokovic vượt qua chính Rod Laver khi “huyền thoại” này chỉ có được chuỗi 29 trận thắng liên tiếp tại các giải Grand Slam cũng vào năm 1969.

Trở lại với trận đấu của vòng 2, trong một ngày mưa rất to tại London đã khiến khá nhiều trận đấu không thể diễn ra. Tuy nhiên, trận đấu của Djokovic đã được diễn ra trên sân trung tâm dưới mái che. Dù đây không phải là trận đấu quá dễ dàng cho Djokovic. Nhưng bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới ở những thời điểm quan trọng đã giúp anh có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

tin liên quan

Federer chung nhánh với Djokovic tại Wimbledon
Theo kết quả bốc thăm giải Wimbledon, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) có thể sẽ gặp 'huyền thọai sống' Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) ở vòng bán kết.
Ngay sau đó, cũng trên sân trung tâm đã diễn ra một trận đấu rất được chờ đợi giữa tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) và tay vợt hạng 775 thế giới của nước chủ nhà Marcus Willis, người đã được nói đến rất nhiều sau khi trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất vào đến vòng 2.
Federer đã kết thúc câu chuyện cổ tích của Willis AFP

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được thi đấu trên sân trung tâm tại đây và trước đẳng cấp quá cao của “thần tượng” Federer, Willis đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích cho riêng mình và chấp nhận thất bại 0-3 (0/6, 3/6, 4/6) trước hạt giống số 3 của giải là Federer.

Cũng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có Dominic Thiem (Áo, 8), Tomas Berdych (CH Czech, 10), Bernard Tomic (Úc, 19), Alexander Zverev (Nga, 24) hay Jiri Vesely (CH Czech, hạng 64 thế giới)…

Radwanska có chiến thắng để vào vòng 2 AFP

Trong khi đó, trong ngày thi đấu hôm nay cũng đã diễn ra khá nhiều trận đấu của vòng 1 nội dung đơn nữ bị hoãn trong ngày hôm trước vì trời mưa và hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đã có được chiến thắng khá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/1) trước Kateryna Kozlova (Ukraina, hạng 97 thế giới) để đi tiếp vào vòng 2.

Cùng có được chiến thắng để vào vòng 2 còn có các hạt giống khác như Belinda Bencic (Thụy Sỹ, 7), Petra Kvitova (CH Czech, 10), Johanna Konta (Anh, 16) và Andrea Petkovic (Đức, 32).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.