Wimbledon 2016: 'Tàu tốc hành' Federer chật vật vào vòng 2

28/06/2016 06:36 GMT+7

Tay vợt từng 7 lần đăng quang Wimbledon Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã vượt qua đối thủ Guido Pella (Argentina, hạng 52 thế giới) với tỷ số 3-0 (7/6, 7/6, 6/3) trong trận đấu ở vòng 1 diễn ra vào rạng sáng nay (28.6, giờ VN).

Vừa trở lại sau những chấn thương khiến phải bỏ lỡ giải đấu Grand Slam Pháp mở rộng hồi tháng trước, Federer vẫn chưa tìm được lại phong độ tốt nhất của mình.

Trong trận đấu ra quân này, dù vẫn có 12 quả giao bóng thắng điểm trực tiếp nhưng những cú trả giao bóng không tốt của Federer đã khiến cả hai ván đấu đầu tiên phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Federer đã thắng được cả hai ván đấu này để vượt lên dẫn trước 2-0.

Phải đến ván đấu thứ ba, Federer mới có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên trong 9 cơ hội mà anh có được để vượt lên dẫn trước 5/3. Và không quá khó khăn để tay vợt 34 tuổi này tìm được chiến thắng đầu tiên cho mình tại đây sau bàn giao bóng của mình và giành chiến thắng 6/3 sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Đương kim vô địch Djokovic vẫn đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Trước đó, đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) chỉ gặp chút ít khó khăn trong ván đấu thứ hai trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn của nước chủ nhà là James Ward (Hạng 177 thế giới) và giành được chiến thắng 3-0 (6/0, 7/6, 6/4) để giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Cùng có chiến thắng ở trận ra quân còn có các hạt giống như Kei Nishikori (Nhật Bản, 5), Milos Raonic (Canada, 6) Marin Cilic (Croatia, 9), David Goffin (Bỉ, 11) và David Ferrer (Tây Ban Nha, 13). Hai bất ngờ đầu tiên của giải đấu là thất bại của hạt giống số 17 Gael Monfils (Pháp) và Kevin Anderson (Nam Phi, 20).

Cựu số 1 thế giới Ivanovic bất ngờ bị loại - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, thất bại được xem là bất ngờ nhất của ngày thi đấu đầu tiên này chính là trận thua 0-2 (2/6, 5/7) của “người đẹp” Ana Ivanovic (Serbia, 23) trước Ekaterrina Alexandrova (Nga, hạng 223 thế giới) và chấp nhận chia tay giải đấu chỉ sau 1 vòng.

Trong khi đó, các hạt giống hàng đầu như Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2), Angelique Kerber (Đức, 4), Simona Halep (Romania, 5), Venus Williams (Mỹ, 8), Madison Keys (Mỹ, 9), Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12) hay Sam Stosur (Úc, 14) đều có được chiến thắng để vào vòng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.