Wimbledon 2018: Federer và Nadal cùng dắt tay vào tứ kết

10/07/2018 07:05 GMT+7

Hai hạt giống hàng đầu và cũng là ứng cử viên nặng ký nhất của nội dung đơn nam là Roger Federer Thụy Sỹ, 1) cùng Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi cùng nhau có được chiến thắng 3-0 ở vòng 4 giải Wimbledon diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (10.7, giờ VN).

Đối thủ của Federer ở vòng đấu này là tay vợt người Pháp Adrian Mannarino (22), người đã từng để thua cả 5 trận trong 5 lần gặp nhau với “tàu tốc hành”. Cũng như những lần gặp nhau trước đây, tay vợt 36 tuổi Federer đã nhập cuộc rất nhanh và mạnh mẽ để có được ván thắng 6/0 chỉ sau 16 phút thi đấu. Dù Adrian Mannarino thi đấu tốt hơn trong ván thứ hai, nhưng Federer vẫn chứng tỏ được đẳng cắp của mình để có thêm ván thắng với điểm số 7/5.

Với thế trận này, không quá khó khăn để Federer giành thêm chiến thắng 6/4 ở ván thứ ba và có được chiếc vé vào tứ kết tại Wimbledon mà vẫn chưa để thua ván đấu nào. Đối thủ tiếp theo của đương kim vô địch Federer sẽ là Kevin Anderson (Nam Phi, 8), người đã đánh bại Gael Monfils (Pháp, hạng 44 thế giới) ở vòng đấu này với tỷ số 3-1 đầy khó khăn. Với việc vào đến tứ kết tại đây, Anderson cũng trở thành tay vợt Nam Phi đầu tiên vào đến vòng đấu này kể từ khi Wayne Ferreira làm được vào năm 1994.

Nadal cũng dễ dàng giành vé vào tứ kết REUTERS

Cũng trên sân trung tâm này, sau đó Nadal cũng đánh bại Jiri Vesely (CH Czech, hạng 93 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/3, 6/4) sau 1 giờ 53 phút. Đối thủ tiếp theo của Nadal ở tứ kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Juan Martin del Potro (Argentina, 5) và Gilles Simon (Pháp, hạng 53 thế giới). Trận đấu này phải dừng lại do trời tối khi điểm số đang là 7/6, 7/6 và 5/7 nghiêng về hạt giống số 5. Hai cặp đấu tứ kết còn lại cũng được xác định và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, ngang tài ngang sức  giữa Novak Djokovic (Serbia, 12) sẽ gặp Kei Nishikori (Nhật Bản, 24) và Milos Raonic (Canada, 13) gặp John Isner (Mỹ, 9).

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 7 Karolina Pliskova (CH Czech) đã để thua Kiki Bertens (Hà Lan, 20) với tỷ số 0-2 (3/6, 6/7) ở vòng 4 và khiến nội dung này không còn tay vợt hạt giống nào trong top 10 có mặt ở tứ kết. Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ, 25) đã đánh bại Evgeniya Rodina (Nga, hạng 120 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/2 để trở thành ứng cử viên nặng ký của giải.

Cựu số 1 thế giới Serena đang trở thành ứng cử viên nặng ký của giải năm nay REUTERS

Những tay vợt còn lại cũng có được chiến thắng để góp mặt ở tứ kết là cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 11), tay vợt trẻ cựu vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 12), Julia Goerges (Đức, 13), Daria Kasatkina (Nga, 14), Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 33 thế giới) và Camila Giorgi (ý, hạng 53 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.