Wimbledon 2019: Nadal gặp lại 'siêu quậy' Kyrgios

03/07/2019 09:45 GMT+7

Hạt giống nam số 3 tại Wimbledon 2019 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ đối đầu với “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, hạng 43 TG) ở vòng 2 sau khi dễ dàng có được trận thắng trước Yuichi Sugita (Nhật Bản, hạng 274 TG) diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (3.7, giờ VN).

Dù chỉ gặp một tay vợt chỉ vượt qua vòng loại và sớm bị bẻ bàn giao bóng trước ngay ở ván đầu tiên, nhưng Nadal sau đó đã trở lại với chính mình để cân bằng được điểm số.
Không những vậy ở bàn thứ 8, Nadal tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của tay vợt đến từ châu Á để vượt lên dẫn lại 5/3 trước khi kết thúc ván đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình.

Sugita chỉ có thể gây khó cho Nadal khi bắt đầu nhập cuộc trận đấu

Reuters

Vượt qua khó khăn của ván đầu tiên, Nadal đã hoàn toàn áp đảo Sugita trong hai ván còn lại để có chiến thắng với tỷ số 6/1, 6/3. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là tay vợt từng có chiến thắng trước Nadal tại đây ở mùa giải 2014 là Kyrgios, người đã vượt qua đồng hương Jordan Thompson (hạng 44 TG) với tỷ số 3-2.

"Siêu quậy" Kyrgios có tiếp tục gây khó cho Nadal?

Reuters

Tay vợt mang biệt danh "siêu quậy" là đối thủ đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal trong 6 lần gặp nhau trước đây và khiến tay vợt người Tây Ban Nha phải nhận lấy 3 thất bại. Trong trận đấu gần nhất của hai tay vợt này tại giải Acapulco 2019, Kyrgios từng đánh bại Nadal với “chiêu trò” như giả vờ chấn thương và cú giao bóng xoáy thấp khiến Nadal cho rằng tay vợt người Úc thiếu tôn trọng đối thủ lẫn khán giả.

Federer đã có vé vào vòng 2

Reuters

Cùng có chiến thắng ở vòng 1 này còn có hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ), Kei Nishikori (Nhật Bản, 8), John Isner (Mỹ, 9) hay Marin Cilic (Croatia, 13). Tuy nhiên bất ngờ cũng đã xảy ra khi tay vợt vừa vào chung kết Pháp mở rộng Dominic Thiem (Áo, 5) đã để thua Sam Querrey (Mỹ, hạng 65 TG) với tỷ số 1-3 (7/6, 6/7, 3/6, 0/6).

Sharapova vẫn chưa thể trở lại với chính mình

Reuters

Ở nội dung đơn nữ, ngoại trừ thất bại của hai cựu vô địch Garbine Muguruza (Tây ban Nha) và Maria Sharapova (Nga), thì các tay vợt hàng đầu khác như Ashleigh Barty (Úc, 1), Kiki Bertens (Hà Lan, 4), ĐKVĐ Angelique Kerber (Đức, 5), Petra Kvitova (CH Czech, 6) hay Serena Williams (Mỹ, 11)... đều có những chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.