Wimbledon móc hầu bao ‘chơi lớn’ nhờ bảo hiểm đại dịch

12/07/2020 13:35 GMT+7

Wimbledon có thể không diễn ra trong năm nay, nhưng các tay vợt vẫn sẽ nhận được tiền nhờ vào tầm nhìn xa của các nhà tổ chức trong việc mua bảo hiểm cho giải đấu.

All England Club, BTC giải Wimbledon hàng năm tiết lộ rằng đã chi ra một quỹ có giá trị 10 triệu bảng cho các tay vợt dù họ không tham dự giải Grand Slam diễn ra tại Anh. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 620 tay vợt sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm này.
Theo đó, những tay vợt thi đấu ở vòng loại sẽ nhận được 25.000 bảng, vào đến vòng trong, số tiền này sẽ tăng lên 12.500 bảng. Riêng các tay vợt đánh đôi sẽ nhận được 6.250 bảng.
Không chỉ giành cho các tay vợt, số tiền 10 triệu bảng còn được trích một phần không quá 1 triệu bảng cho các tổ chức từ thiện. Ngoài ra còn có một số tiền không xác định sẽ dành cho các trọng tài.

Djokovic đang là ĐKVĐ của giải

Ảnh: Reuters

Mặc dù bảo hiểm đại dịch vẫn còn lâu nữa mới được thanh toán đầy đủ, nhưng dự kiến số tiền này sẽ tiết kiệm đáng kể cho Wimbledon trong khi cả thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
“Ngay sau Wimbledon bị buỷ bỏ, chúng tôi đã tập trung ngay đến những biện pháp để hỗ trợ các tay vợt”, Giám đốc điều hành Richard Lewis cho biết. “Chúng tôi biết rằng, việc không được thi đấu trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều không chỉ đến phong độ mà còn cả tài chính của các VĐV. Chúng tôi rất vui vì chính sách bảo hiểm đã cho phép chúng tôi có thể giúp đỡ các tay vợt, dù chỉ là một phần nhỏ thôi.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.