Wimbledon nhận khoản bồi thường 114 triệu bảng do Covid-19

09/04/2020 12:23 GMT+7

Rút kinh nghiệm khi dịch SARS bùng phát cách đây hơn 15 năm, Wimbledon đã mua 'bảo hiểm đại dịch' do đó việc huỷ giải đấu năm nay giúp giải quần vợt đánh giá này 'sẽ nhận được khoản bồi thường 114 triệu bảng.

Theo Action Network, tổ hợp thể thao sân cỏ All England Club, đơn vị tổ chức Wimbledon đã mua bảo hiểm đại dịch kể từ sau khi dịch SARS bùng phát năm 2003, trong đó họ sẽ trả phí bảo hiểm là 1,6 triệu bảng mỗi năm.
Số tiền bồi thường mà Wimbledon nhận được sẽ giúp bù đắp một phần khoản lỗ 250 triệu bảng do mất doanh thu vì sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19.
Wimbledon là một trong 4 giải Grand Slam của quần vợt thế giới. Giải năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29.6 đến 12.7. Tuy nhiên, do sự bùng phát dữ dội của Covid-19 tại Anh và châu Âu, BTC đã quyết định hủy giải năm nay. Như vậy, lần đầu tiên sau 75 năm, kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2, giải Grand Slam có truyền thống lâu đời này phải bị huỷ. Trong quá khứ, Wimbledon cũng từng bị huỷ 10 lần, tất cả đều do chiến tranh.

Wimbledon chính là giải đấu Grand Slam lâu đời nhất

Reuters

Các thống kê từ năm 2018 cho thấy doanh thu hàng năm của Wimbledon là 254,8 triệu bảng. Chắc chắn, việc huỷ bỏ giải năm nay sẽ là một cú đánh cực mạnh vào tài chính. Giám đốc điều hành All England Club, Richard Lewis cho biết, mặc dù có chính sách bảo hiểm tốt, nhưng Wimbledon cũng còn rất nhiều khó khăn vì bị huỷ bỏ.
"Bảo hiểm sẽ giúp bảo vệ thặng dư ở một mức độ nào đó", ông nói. “Tất nhiên chúng tôi may mắn có bảo hiểm, tuy nhiên bảo hiểm không giải quyết được tất cả các vấn đề.”
Wimbledon là giải Grand Slam đầu tiên bị hủy trong năm 2020 vì virus corona. Trước đó, giải Pháp mở rộng (diễn ra cuối tháng 5), giải Grand Slam diễn ra trên mặt sân đất nện đã quyết định hoãn và dời lịch sang thi đấu vào cuối tháng 9, chỉ 1 tuần sau khi giải Mỹ mở rộng ở New York kết thúc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.