Wozniacki đang tụt dốc không phanh

18/08/2011 12:53 GMT+7

* Serena Williams lại gặp chấn thương (TNO) Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki tiếp tục gây thất vọng tràn trề ở các giải đấu trước thềm Mỹ mở rộng 2011, sau khi bất ngờ gác vợt trước đối thủ xếp hạng 76 thế giới Christina McHale ngay ở vòng 2 giải Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra sáng nay, 18.8.

* Serena Williams lại gặp chấn thương

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki tiếp tục gây thất vọng tràn trề ở các giải đấu trước thềm Mỹ mở rộng 2011, sau khi bất ngờ gác vợt trước đối thủ xếp hạng 76 thế giới Christina McHale ngay ở vòng 2 giải Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra sáng nay, 18.8.

Ở trận này, mặc dù được tay golf đương kim vô địch US Open 2011 Rory McIlroy (người đang bị nghi là người yêu mới của tay vợt Đan Mạch) cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, nhưng Wozniacki vẫn không thể vực dậy thành tích tệ hại kể từ sau Wimbledon 2011.

 
Caroline Wozniacki (trái) luôn được Rory McIlroy "săn sóc" tận tình trước mỗi giải đấu - Ảnh: Reuters

Kịch bản thất bại ở trận này của Wozniacki giống y như đúc trận thua ở vòng 2 giải Rogers Cup 2011 cách đây 1 tuần. Trong ván 1, tay vợt Đan Mạch bị mất điểm ở 2 game cầm giao bóng và thua với điểm số 4/6. Thất vọng hơn, dù dẫn trước đến 5/1 ở ván 2, nhưng Wozniacki lại chơi sa sút trầm trọng khi bất ngờ để tay vợt Mỹ làm nên cú ngược dòng ngoạn mục và nhận tiếp thất bại với điểm số 5/7.

Trước giải Rogers Cup 2011, tay vợt số 1 thế giới cũng bị loại sớm ở vòng 2 giải Thụy Điển mở rộng 2011. Với phong độ thất vọng thời gian qua, hy vọng lần đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của tay vợt 20 tuổi Đan Mạch đang ngày càng giảm sút.

“Thực sự đây là quãng thời gian rất khó khăn đối với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn còn thời gian để tìm lại mình trước khi bước vào giải Mỹ mở rộng 2011”, Wozniacki bộc bạch với Reuters sau trận đấu. Trái với Wozniacki, các ứng cử viên vô địch Vera Zvonareva, Francesca Schiavone,  Andrea Petkovic… đều góp mặt ở vòng 3.

* Trong khi đó, chiến thắng của Christina McHale vẫn không thể đem lại niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ chủ nhà sau khi hay tin Serena Williams quyết định rút lui trước trận đấu vòng 2 do tái phát chấn thương ngón chân. Với chấn thương này, Serena đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt hoặc sẽ không thể có được phong độ đỉnh cao ở giải Mỹ mở rộng 2011. Trước đó, tay vợt số 4 thế giới Victoria Azarenka cũng rút khỏi giải do chấn thương.

 
Serena Willams lại bị chấn thương hành hạ - Ảnh: AFP

Ở giải đơn nam, ngoài trừ Jo-Wilfried Tsonga của Pháp bất ngờ gác vợt trước Alex Bogomolov Jr. - tay vợt xếp hạng 50 thế giới - với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6), các tay vợt hạt giống hàng đầu như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray, David Ferrer… đều dễ dàng có được chiến thắng để vượt qua vòng 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.