Wozniacki đánh bại Halep để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên

27/01/2018 19:30 GMT+7

Tay vợt Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) đã đánh bại Simona Halep (Rumani, 1) với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/4) trong trận chung kết Úc mở rộng diễn ra hôm nay (27.1, giờ VN) để giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và giành lại vị trí số 1 thế giới.

Đây chính là trận đấu được xem là ngang tài ngang sức nhất của hai tay vợt nữ đang xếp hạng cao nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, trận đấu sẽ hấp dẫn khi người chiến thắng trong trận đấu này sẽ có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình dù cả hai đã và đang có vị trí số 1 thế giới. Người chiến thắng cũng sẽ là có được vị trí số 1 thế giới sau giải đấu này.

Halep cũng có trận đấu đầy nỗ lực nhưng không thành công REUTERS

Trận chung kết đã diễn ra đúng sự đợi chờ của người hâm mộ khi cả hai nhanh chóng nhập cuộc bằng những gì tốt nhất của mình. Tuy nhiên, Wozniacki chính là người chơi hay hơn khi sớm vượt lên dẫn trước 5/2. Nhưng Halep cũng xuất sắc không kém và gỡ hòa được điểm số. Ván đấu này phải được giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh này, Wozniacki đã thi đấu hay hơn để giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/2.

Bước vào ván thứ hai, thế trận vẫn rất cân bằng cho đến khi Halep xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Wozniacki để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/3 ngay ở bàn giao bóng sau đó của mình. Trong ván quyết định, cả hai đã thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau để tạo ra cuộc rượt đuổi hấp dẫn về điểm số. Nhưng Wozniacki với 4 bàn bẻ giao bóng so với 3 của Halep đã xuất sắc có ván thắng 6/4 để chính thức giành chức vô địch Úc mở rộng 2018 sau 2 giờ 49 phút.

Wozniacki khóc vì quá hạnh phúc REUTERS

Với chiến thắng được xem là lịch sử của riêng mình, Wozniacki đã chính thức trở lại vị trí số 1 thế giới sau khoảng thời gian rất dài từ năm 2011. Đây cũng được xem là thời kỳ ‘đẹp’ của tay vợt người Đan Mạch này. Bởi ở cuối mùa giải năm ngoái, Wozniacki cũng có được danh hiệu rất lớn tại giải WTA Finals và giờ đây là danh hiệu Grand Slam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.