Wozniacki đánh bại Sharapova

08/09/2010 09:25 GMT+7

Rạng sáng qua, hạt giống số 1 Wozniacki đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 14 Maria Sharapova với 2 séc trắng (6/3, 6/3). Rời sân Arthur Ashe trong chiến thắng, không ai dám phủ nhận cô gái tóc vàng người Đan Mạch có một đêm đẹp rực rỡ hơn hẳn kiều nữ tóc vàng người Nga, Sharapova.

Nỗi thất vọng của Sharapova sau trận thua - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, hạt giống số 1 Wozniacki đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 14  Maria Sharapova với 2 séc trắng (6/3, 6/3). Rời sân Arthur Ashe trong chiến thắng, không ai dám phủ nhận cô gái tóc vàng người Đan Mạch có một đêm đẹp rực rỡ hơn hẳn kiều nữ tóc vàng người Nga, Sharapova.

Dẫu đây là trận thắng mất nhiều thời gian nhất của hạt giống số 1 từ đầu giải (1 giờ 53 phút) nhưng nhiều người không khỏi bất ngờ trước cách thua của nữ hoàng quần vợt đến từ xứ sở bạch dương. Sharapova “tự sát” quá nhiều, tổng cộng có đến 9 lỗi giao bóng kép trong 9 game được quyền giao bóng (3 lần giao bóng kép hỏng liên tiếp) và có đến 36 lỗi đánh bóng hỏng (trong tổng số 80 điểm thắng của đối phương).

Phần sân bên kia, Wozniacki, 20 tuổi, tay vợt đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam không phạm phải những lỗi lầm ngớ ngẩn trước đàn chị có thành tích quá khứ hơn hẳn mình (3 danh hiệu Grand Slam). Wozniacki giao bóng chắc tay, hạn chế tối đa sai lầm (chỉ 10 lỗi đánh hỏng trong số 68 điểm thắng của đối phương) và vũ khí hủy diệt của tay vợt Đan Mạch (ngoài sự góp sức của Sharapova) vẫn là những cú đôi công, bạt bóng đầy sức mạnh từ cuối sân.

Sharapova vẫy tay rời sân chào mọi người, không còn sở hữu ánh mắt tự tin và đầy quyến rũ như trong 3 lần rời sân trước đó. Trong phòng họp báo, giọng nói của cô cũng lạc đi, nhiều lần né tránh các câu hỏi thẳng thắn của phóng viên về một thất bại cay đắng trước đàn em. “Đấu với một đối thủ giàu thể lực, tràn đầy tự tin thì điều quan trọng là bạn phải tận dụng mọi cơ hội của mình. Tôi lại không làm được điều đó, và phạm quá nhiều lỗi”, Sharapova thừa nhận.

“Tôi bắt đối thủ phải phạm sai lầm”, Wozniacki tự tin khẳng định. Chính thể lực khủng khiếp đã tạo nên những cú đánh uy lực cho tay vợt đàn em, “dồn ép” Sharapova đến thất bại. Điều này cũng dễ lý giải bởi thói quen lúc rảnh của Wozniacki là chơi bóng ném, đá bóng, bơi lội và đàn piano. Vào tứ kết, Wozniacki mới chỉ thua có 10 game qua 4 trận và đây là trận thắng thứ 14 trong 17 lần tham dự giải đấu này của Á quân 2009.

Các kết quả khác: ở bảng nữ, ghi tên vào tứ kết còn có sự hiện diện của Vera Zvonareva (Nga, hạt giống số 7),  Kaia Kanepi (Estonia, 31) và trước đó là Dominika Cibulkova (Slovakia) khi bất ngờ vượt qua cựu vô địch Svetlana Kuznetsova (Nga, 11). Ở bảng nam, hai “đại gia” hạt giống số 2 Roger Federer và số 3 Novak Djokovic có chiến thắng đều cùng tỷ số 3-0 lần lượt trước Jurgen Melzer (Áo) và Mardy Fish (Mỹ) để ghi tên vào tứ kết cùng Gael Monfils (Pháp, 17) và Soderling (Thụy Điển, 5).

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.